ทหารเมียนมาระดมทิ้งระเบิดถล่มเมืองชาดอว์ยับ!

3 ก.พ. 67

กองทัพอากาศเมียนมา ระดมทิ้งระเบิดใส่บ้านเรือนราษฎร ในเมืองชาดอว์ รัฐคาเรนนี ส่งผลให้บ้านเรือนของราษฎรชาวคาเรนนีเสียหายยับเยิน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 แหล่งข่าวผู้นำระดับสูงกองกำลังคาเรนนี KA เปิดเผยว่าเวลา 18.00 น. ของวันที่ 1 ก.พ. 67 ที่ผ่านมากองทัพอากาศเมียนมาได้ใช้เครื่องบินขับไล่บินไปโจมตี ทิ้งระเบิด ขนาด 500 ปอนด์ ใส่บ้านเรือนราษฎรที่เมืองชาดอว์ รัฐคาเรนนี จำนวน 4 ลูก ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรพังพินาศไปหลายหลัง แต่ไม่กระทบต่อราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวแต่อย่างใด

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ทางด้านกองกำลังผสมประกอบด้วยกองกำลังKA,KNDF,PDF ได้เตรียมเปิดแผนยุทธการกวาดล้างทหารเมียนมา ในพื้นที่ตรงข้ามชายแดนด้าน อ.ขุนยวม และอ.เมืองแม่ฮ่องสอน เนื่องจากยังคงมีทหารเมียนมาประจำการอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ประกอบด้วยกองพันเคลื่อนที่เร็วที่510, กองพันเคลื่อนที่เร็วที่428 และกองพัน135 ซึ่งยังคงเป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนไหว ด้านการทหารของกองกำลังผสมในการที่จะเคลื่อนไหวส่งกำลังไปยังเมืองผาซอง และเมืองบอลาแคะ ซึ่งจะมีการเปิดแผนปฏิบัติการเข้าโจมตีเพื่อยึดฐานที่มั่นของทหารเมียนมากองพันดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

ทางด้านการเคลื่อนไหวของด้านทหารเมียนมาเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะกิจกองบัญชาการทางยุทธศาสตร์ที่ 3 กองทัพภาคตะวันออกของเมียนมาได้ตรวจพบการเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธกลุ่ม KA, KNDF และ PDFจำนวนมาก ด้านตรงข้ามพื้นที่อ.ขุนยวมจ.แม่ฮ่องสอน และในพื้นที่เมืองบอลาแคะ ก็พบการเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน จึงได้แจ้งเตือนให้หน่วยทหารในพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือการโจมตีและสั่งให้คอยติดตามการเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้านอย่างใกล้ชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม