“คปท.” ปักหลักทำเนียบยาวไม่มีกำหนด เพื่อให้ได้คำตอบเรื่อง “ทักษิณ”

2 ก.พ. 67

กลุ่ม คปท. มายังทำเนียบรัฐบาล เตรียมตั้งเวทีปักหลักชุมนุมยาวไม่มีกำหนด จนกว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้คำตอบกรณี “ทักษิณ” รักษาตัวอยู่นอกเรือนจำเป็นไปตามระเบียบหรือไม่

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยและคณะ เดินทางมายังสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกราบสักการะศาลกรมหลวงชุมพรฯ  ก่อนเริ่มชุมนุมในเวลา 15.00 น. โดยระบุว่า กลุ่ม คปท.

ยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามและตรวจสอบกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รักษาตัวอยู่นอกเรือนจำเกินกว่าระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดมาแล้ว แต่ไม่เคยอยู่ในเรือนจำเลย จึงได้ขออนุญาตจาก สน.นางเลิ้ง ปักหลักค้างคืนไว้เป็นเวลา 30 วัน เพื่อติดตามการประเด็นดังกล่าว และเรียกร้องให้มีการดำเนินการนำตัว นายทักษิณ กลับเข้าสู่เรือนจำ รวมถึงดำเนินการกับข้าราชการที่เข้าข่ายร่วมกันการกระทำผิด

ดังนั้นกลุ่ม คปท.จะปักหลักชุมนุมยาว ไม่มีกำหนด เพื่อให้ทราบถึงความชัดเจน โดยระหว่างการชุมนุม จะมีการไปติดตามตรวจสอบกับเรื่องที่เคยไปยื่นไว้ยังหน่วยงานต่างๆ ทั้ง กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงสัปดาห์หน้า จะไปติดตามสอบถาม เนื่องจากกรมราชทัณฑ์เคยออกแถลงการณ์ว่า มีตัวแทนจากผู้ตรวจการแผ่นดินไปตรวจสอบนายทักษิณ ที่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจแล้ว แต่ไม่ทราบรายละเอียด เพียงแต่บอกว่าเป็นไปตามระเบียบทุกประการ จึงมองว่าดำเนินการผิดระเบียบมาตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2566 แล้ว

แต่จะมีมวลชนเข้ามาร่วมชุมนุมครั้งนี้มากน้อยเพียงใดนั้น ย้ำว่าที่ผ่านมามีการตอบรับจากประชาชนเป็นส่วนมาก และคาดว่าจะมากกว่าครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงที่พักการชุมนุม คปท. เดินสายไปยังหลายจังหวัด ก็ได้รับเสียงตอบรับว่าจะเดินทาง เข้ามาร่วมในเย็นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการล่ารายชื่อ 20,000 รายชื่อ แต่หากผลปรากฎว่า ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ ก็จะมีการหารือกันต่อและจะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะมีความชัดเจน หากรัฐบาลยังนิ่งเฉยไม่ตอบรับ ก็ต้องวัดกันไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส