ไม่อายใคร! "สารวัตรสืบ" หาบเร่ขายแหนม สุจริตไม่รีดไถ ลูกสุดภูมิใจอยากทำตามพ่อ

2 ก.พ. 67

ไม่อายใคร! "สารวัตรสืบ"หาบเร่ทำอาชีพสุจริต ขายแหนมหมู เนื้อแดดเดียว ลูกสุดภูมิใจอยากทำตามพ่อ

วันที่ 2 ก.พ.67 ชาวบ้านในเขต อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ถ่ายคลิปชายหาบของขายตามงานแข่งกีฬาประจำตำบล และจุดที่มีการจัดงาน เอาลงโซเชียล และทราบต่อมาชายคนดังกล่าว คือ พ.ต.ท.ชาญณรงค์ ไชยสาคร หรือสารวัตรหนุ่ย ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สังกัด สภ.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เคยเป็นข่าวใช้เวลาว่างจากการทำงาน มาเลี้ยงวัว เลี้ยงหมู และชำแหละเนื้อหมูขาย สร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว ปีละกว่า 400,000 บาท โดยที่ไม่ต้องหารายได้จากการรีดไถใคร จนชาวบ้านรู้จักกันดี

ล่าสุดสารวัตรหนุ่ย ผันตัวมาเป็นพ่อค้าหาบเร่ เอาแหนมหมู เนื้อแดดเดียว หาบขายตามงานกีฬาประจำตำบล หรืองานบุญที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยไม่สนสายตาใครว่าจะเสียเกียรติกับยศตำแหน่ง”สารวัตรสืบ”

1

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า ภายในรถกระบะที่ขับไปทำงาน จะมีอุปกรณ์หาบเร่อยู่ท้ายรถ มีถังน้ำแข็งภายในจะมีแหนม และหมูแดดเดียวที่แพ็กอย่างดี ด้านหน้ารถมีชุดพ่อค้าหาบเร่ครบชุด ทั้งกางเกง, เสื้อผ้า, รองเท้าแตะ, หมวกและผ้าขาวม้า

พ.ต.ท.ชาญณรงค์ กล่าวด้วยว่า ปกติจะเลี้ยงวัว และเลี้ยงหมู และชำแหละหมูขายเนื้อหมู เพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว ถือว่าทำรายได้ดีโดยไม่ต้องใช้เงินเดือนประจำ ต่อมาพบปัญหาเนื้อหมูขายไม่หมด จึงหันเอาเนื้อหมูมาทำเป็นแหนม และเนื้อแดดเดียว แต่ไม่สามารถหาส่งตามร้านค้าได้อย่างสะดวก เกรงว่าจะกระทบต่องานประจำคือข้าราชการ จึงใช้วิธีเอาสินค้าและชุดหาบใส่ไว้ในรถ หลังออกเวรจะเปลี่ยนชุดเป็นชุดพ่อค้า เอาชุดตำรวจแขวนไว้ในรถ แล้วเดินหาบขาย กลับมีเสียงตอบรับจากคนทั่วไปเป็นอย่างดี ทั้งข้าราชการด้วยกัน และชาวบ้านเมื่อเห็นแล้วจะอุดหนุน

2

สารวัตรหนุ่ย กล่าวด้วยว่า หากถามว่ามีความรู้สึกอายใครหรือไม่ที่ไปหาบของขาย ตนไม่เคยอายใครเพราะเป็นอาชีพสุจริต ตรงกันข้ามกับมีความภูมิใจที่ลูกทั้ง 3 คนเห็นพ่อทำงานแล้วอยากจะทำตามเพื่อหารายได้พิเศษเหมือนพ่อ และสิ่งที่อยากจะพยายามสื่อสารคือคานหายที่นับวันจะเลือนหายไป จึงใช้วิธีหาบขาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส