บิ๊กเต่า ยกมือขึ้นสาธุ เจ๋ง ดอกจิก สาบาน ให้เป็นจริง

1 ก.พ. 67

บิ๊กเต่า ยกมือขึ้นสาธุ เจ๋ง ดอกจิก สาบาน ให้เป็นจริง เผย เอก เป็นคนเก่ง คุม ศรีสุวรรณ อยู่ พบยังมีอีกหลายวง มีมูลค่าเกือบร้อยล้าน

 

วันนี้ (1 ก.พ 67) เวลา 17.00 น.ที่อาคารพิทักษ์สันติ ชั้น 15  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยภายหลังเข้าสอบปากคำ "นายเอก" 1 ในผู้ต้องหาเอี่ยวขบวนการตบทรัพย์ ที่ถูกจับกุมได้ในวันนี้ ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งได้ออกหมายจับแล้ว 4 คน และหลังจากนี้จะออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน โดยเฉพาะวงนี้มีประมาณ 5-6 คน  ซึ่งนายเอกไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่มีความรู้ความสามารถ มีข้อมูลเยอะ ที่อาจไปจับข้าราชการที่ไม่ดีได้

แต่ขอให้ดูวงอื่น ซึ่งหมายถึงผู้เสียหายกลุ่มอื่น ที่กำลังทยอยเข้ามาให้ข้อมูล มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก เกือบร้อยล้านบาท จะมีความคืบหน้าเร็วๆนี้ เกี่ยวข้องหลายวง ส่วนผู้เสียหายวงอื่น ยืนยันผู้ต้องหาเป็นกลุ่มเดียวกัน มีลักษณะการก่อเหตุที่คล้ายกัน

ทั้งนี้พฤติการณ์ทำเป็นขั้นตอน แบ่งหน้าที่กันทำ ส่วนนายเจ๋ง ดอกจิก วันหนึ่งคือคนที่ร้องเรียน แต่สักพักแปลงร่างเป็นคนเคลียร์ และสุดท้ายไปแบ่งเค้กกัน เมื่อสอบถามว่ากังวลใจอะไรหรือไม่ ต้องขอบคุณเจ๋งที่ยอมรับว่า ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น "เป็นความจริง" ไม่รู้จะเป็นประโยชน์หรือโทษกับเขา

ส่วนที่นายเจ๋ง บอกว่าไม่เคยรับเงินเลย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า เป็นสิทธิของเค้า ก็ให้กำลังใจ ยืนยันตำรวจมั่นใจพยานหลักฐาน ถ้าไม่มั่นใจ ไม่กล้าจับนายศรีสุวรรณ

ส่วนที่วันนี้นายเจ๋ง ถือพานธูปเทียนสาปแช่ง คนที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยกมือขึ้นพร้อมกล่าวว่า "สาธุ" และให้กำลังใจนายเจ๋ง

เมื่อถามว่า สาธุ ในที่นี้ เพราะเห็นใจหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า กลับเห็นใจตูน (เลขา) และบรรดาภรรยาที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคนพวกนี้ เพราะเชื่อว่าไม่ได้ชั่วเป็นนิสัย แต่ไหลเข้ามาสู่วงจร ตนสงสารมากกว่า

ส่วนนายเอก ตนมองว่าเป็นคนเก่ง มีคอนเนคชั่นดี ควรใช้งานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ หากเอาความรู้ความสามารถไปใช้ทางที่ถูก ย้ำอีกครั้งว่าเป็นคนเก่ง ถ้าไม่เก่งคุมนายศรีไม่อยู่ หมายถึงนายศรีต้องฟังเค้า

ทั้งนี้ตำรวจไม่ค้านประกันตัว เพราะคนก่อนหน้านี้ก็ไม่ค้าน ส่วนนายเอก ให้ข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงคนอื่นหรือไม่ ตนไม่อยากคุย ไม่อยากคุยกับคนเก่ง แต่หากประกันตัวมาแล้ว ได้บอกว่า ขออนุญาตไปคุยด้วยนะ ส่วนเรื่องเส้นสาย ยังไม่อยากพูด

ส่วนที่นายเจ๋งพาดพิงถึง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ นั้น ต้องเรียกเข้ามาให้การหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเรียกเข้ามาสอบ

เบื้องต้นแจ้งข้อหา นายเอก สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการเรียกรับผลประโยชน์.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส