วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย ประเดิมฉาย The Challenge ถ่ายทำจริงบนอวกาศ

1 ก.พ. 67

“มอสโก” เปิดเทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย” ประเดิมฉาย “The Challenge” รอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำจริงบนอวกาศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านภาพยนตร์แห่งใหม่ระดับโลก

เปิดแล้วงานเทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโก ในประเทศไทย” (Moscow Film Days in. Thailand)  ประเดิมฉาย “The Challenge” ภาพยนตร์ ที่ถ่ายทำจริงบนอวกาศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้านภาพยนตร์แห่งใหม่ระดับโลก ได้รับความสนใจ จากผู้ชมชาวไทย โดยมีผู้เข้าชมกว่า 500 คน

เทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย” (Moscow Film Days in Thailand) จัดขึ้นโดย ความร่วมมือจากกรมวัฒนธรรมประจำรัฐบาลกรุงมอสโก, สำนักงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ประจำ กรุงมอสโก, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำประเทศไทย และดำเนินการโดยหน่วยงาน JMCC ระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์ การออกแบบกรุงเทพมหานคร 2024 (Bangkok Design Week 2024) เนื่องจาก “รัสเซีย” เป็นประเทศ มีชื่อเสียงด้านมรดกทางวัฒนธรรมและสังคมมาอย่างยาวนาน และเรียกขาน “กรุงมอสโก” ว่าเป็น “เมืองแห่งภาพยนตร์” ได้อย่างสมเหตุสมผล เพราะปัจจุบันกรุงมอสโก กลายเป็นศูนย์กลาง ด้านนวัตกรรมภาพยนตร์ระดับโลกที่สำคัญ และเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นที่จับตาจาก ทั่วโลก 

527555

เทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย” (Moscow Film Days in Thailand) ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญในการแสดงศักยภาพ และความพร้อมด้านภาพยนตร์ของรัสเซียในทุกมิติ  ให้กับคนทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เอเชีย ได้ทราบถึงโอกาสในการทำงานร่วมกัน ระหว่างไทยกับรัสเซีย ซึ่งเปิดให้ร่วมชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่อง “เดอะ ชาเลนจ์” (The Challenge) ท้าทายมฤตยู ฝ่าวิกฤติ กู้อวกาศ อย่างเนืองแน่น  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ เรื่องแรกของโลกที่ถ่ายทำบนสถานีอวกาศ นานาชาติ (ISS) ซึ่งอยู่เหนือพื้นโลกถึง 400 กิโลเมตร โดยใช้เวลาถ่ายทำ 12 วันบนสถานีอวกาศฯ

ทั้งนี้ผู้ชมชาวไทยจะมีโอกาสชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในช่วงเทศกาล “วันภาพยนตร์ มอสโกในประเทศไทย” ด้วยสุดยอดภาพยนตร์ที่คัดสรรแนวแอคชั่น ดราม่า ไซไฟ จำนวน 5 เรื่อง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน 2567 ที่โรงภาพยนตร์เครือ เอส เอฟ  ทั่วประเทศ โดยวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ประเดิมด้วยภาพยนตร์เรื่อง “เดอะ ชาเลนจ์” (The Challenge) ท้าทายมฤตยู ฝ่าวิกฤติ กู้อวกาศ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของโลกที่ถ่ายทำในอวกาศ จากนั้น ต้นเดือนมีนาคมพบกับภาพยนตร์ ประวัติศาสตร์ดราม่า เรื่อง “แผ่นดินมหาวีรบุรุษ” (Land of Legends) และในปลายเดือนมีนาคม ชมภาพยนตร์เรื่อง “จารกรรมรหัสลับห้องสาปสูญ” (Raiders of The Lost Library) ส่วนภาพยนตร์เรื่อง “คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (Upon the Magic Roads) จะเข้าฉายต้นเดือนเมษายน ตามด้วยภาพยนตร์แฟนตาซี “ล่าลับโลกลวง” (Reversible Reality)

528827

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ผ่านแอปพลิเคชั่น SF Cinema และ www.sfcinema.com  พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย SF cinema หรือ #SFcinema

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส