“เรวัช”  แนะเพิ่มโทษ นายตำรวจย่ำยีเด็ก พฤติกรรมเลวโดยสันดาน ไม่น่าให้อภัย

1 ก.พ. 67

 

“เรวัช”  แนะเพิ่มโทษ นายตำรวจย่ำยีเด็กวัย 17 ปี ผิด พ.ร.บ.อุ้ม-ทรมาน หลังจับแบบไร้หลักฐาน ลั่นพฤติกรรมเลวโดยสันดาน ไม่น่าให้อภัย 

จากกรณี ร.ต.อ.กัมปนาท (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ผู้กองแอ๊ด อดีตตำรวจ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ก่อเหตุล่วงละเมิดนักเรียนหญิงชั้น ม.5 แลกกับการจ่ายค่าปรับ เนื่องจากไม่มีใบขับขี่นั้น 

วันที่ 1 ก.พ. 67 พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าของฉายามือปราบขุนดง กล่าวว่า พฤติกรรมของนายตำรวจคนดังกล่าว ค่อนข้างเลว ไม่เหมาะสมต่อการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเชื่อว่านายตำรวจน่าจะไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก เชื่อน่าจะมีอีกหลายคนที่โดนกระทำก่อนหน้านี้ แต่ไม่กล้าที่จะออกมาพูด 

สิ่งที่เกิดขึ้นทางนายตำรวจคนดังกล่าว เป็นการใช้ช่องว่าง หรืออำนาจการเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการฉวยโอกาส และกระทำพฤติการณ์ที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า แค่ไปจีบเด็กที่อายุยังไม่เกิน 18 ปี ถือว่าเลวระดับหนึ่งแล้ว แต่นี่กลับมีเหตุการณ์ถึงขั้นข่มขืนหรือล่วงละเมิด ค่อนข้างเลวแบบให้อภัยไม่ได้ และยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงพฤติกรรมที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการตำรวจ โดยใช้การเข้าไปแกล้งจับกุมอ้างโทษที่สูงกว่ากฎหมายได้ระบุไว้ ถ้าในมุมของความรู้สึก ในอดีตหากพบว่าเป็นนักเรียนหรือเด็ก สมควรที่จะว่ากล่าวตักเตือนก่อน ไม่ใช่กระทำแบบนี้ เตือนสอนก็ได้ มันมีวิธีหลากหลาย 

อย่างไรก็ตาม ขอเสนอแนะควรจะมีการตั้งข้อหา ในส่วนของ พ.ร.บ.ซ้อมทรมานและอุ้มหายฯ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าว นายตำรวจผู้ก่อเหตุไม่ได้มีการบันทึกภาพในช่วงจับกุม หรือมีพยานหลักฐานว่าผู้เสียหายได้ใส่หมวกกันน็อกหรือไม่ได้ใส่ รวมถึงใบขับขี่มีหรือไม่มี จับโดยไม่มีหลักฐาน จึงเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ซ้อมทรมานและอุ้มหายฯ ต้องเพิ่มข้อหาให้หนัก อย่าไปสงสาร ตำรวจแบบนี้เป็นหนึ่งในตัวบ่อนทำลายความศรัทธาของประชาชน  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส