หิ้วตัวฝากขัง แก๊งแทง “น้องเร” เด็กช่างปทุมวันดับ ยังไม่มีใครยอมรับเป็นมือแทง

31 ม.ค. 67

 

หิ้วตัวฝากขัง แก๊งแทง “น้องเร” เด็กช่างปทุมวันดับ ยังไม่มีใครยอมรับเป็นมือแทง พร้อมเปิดคำสารภาพ “เพชรมงคล” รู้สึกผิด อยากขอโทษพ่อแม่ผู้ตาย 

วันที่ 31 ม.ค. 67 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการถูกนครบาล และพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มาสอบปากคำ นาย เพชรมงคล อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ ที่ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายและใช้อาวุธมีดแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิตหน้าสถาบัน เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถูกจับกุมได้เป็นรายที่ 4 

โดย นายเพชรมงคล เล่าว่า ตนพ้นสภาพนักศึกษาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยในวันเกิดเหตุนั้นได้เข้าไปหาเพื่อนที่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แต่ถูกอาจารย์ไล่ให้ออกไปจากสถาบัน จากนั้นก็เดินออกมากัน 3 คน จนมาเจอกลุ่มเพื่อนพี่อยู่ข้างนอกอีก 6 คน จากนั้นก็เดินไปที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อนจะไปแสดงอาการอากัปกริยาตามที่ไม่เหมาะสม เพื่อไปถ่ายรูปเก็บไว้ 

ตนเองได้ชูนิ้วกลาง และใช้เท้าเหยียบไปที่ดอกบัวบนรั้ว เพราะความคึกคะนอง ไม่ได้ทำคอนเทนต์ หรือไปเยาะเย้ย เพื่อให้มีเรื่อง เพราะทราบมาว่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันหยุดเรียนในวันนั้น พอถ่ายรูปเสร็จก็จะเดินทางกลับกัน ระหว่างนั้นฝ่ายผู้เสียชีวิตได้เดินออกมาจากรั้วสถาบัน แล้วชักมีดออกมา เพื่อจะเข้าทำร้ายกลุ่มพวกตน จึงเข้ารุมทำร้าย เพื่อปัองกันตัว 

นอกจากนี้ยอมรับว่า เคยบริจาคเงินช่วยเหลือค่าข้าว ค่าน้ำ เป็นจำนวนเงิน 40-50 บาทให้แก่กลุ่ม แต่เอาเงินไปใช้อย่างอื่นหรือเปล่า ตนเองไม่ทราบ 

ซึ่งตนเองรู้สึกผิด และเสียใจกับสิ่งที่ทำไป จึงอยากขอโทษพ่อแม่ ญาติพี่นัอง และเพื่อนผู้เสียชีวิต ที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากฝากรุ่นน้องว่า จะทำอะไรควรคิดกันให้ดี สิ่งที่ทำไปอาจจะแก้ไขไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องรับสภาพ และคนที่เดือดร้อนก็คือพ่อแม่ และคนข้างหลัง 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า บาดแผลของผู้เสียชีวิตนั้น มีทั้งหมด 7 บาดแผล ประกอบด้วย ด้านหน้า 3 แผล และด้านหลัง 4 แผล ส่วนเป็นมีดเล่มใดนั้น อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรของแพทย์ ซึ่งหลังก่อเหตุนายเพชรมงคลได้ไปตัดผมให้สั้นลง เพื่ออำพรางการหลบหนี และหลบเลี่ยงหลีกหนีไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามตามล้างแค้นเอาคืน 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 5 คนที่ยังหลบหนีนั้น มี 3 คน ติดต่อผ่านทนายความเพื่อขอมอบตัวในวันนี้ ส่วนผู้ที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือหลบหนีนั้น ยืนยันว่าจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า นายเพชรมงคลถือเป็นตัวการสำคัญที่ยั่วยุในการก่อเหตุครั้งนี้ รับสารภาพตามภาพกล้องวงจรปิดว่าเป็นคนชูนิ้วกลาง และใช้เท้าเหยียบดอกบัว ทำไปเพราะความคึกคะนองเท่านั้น จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน ยังไม่มีใครบอกว่ามือแทงผู้เสียชีวิตคือใคร ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ทนายความประสานมาว่าจะนำผู้ต้องหาที่เหลือเข้ามามอบตัว จำนวน 3 คน อีก 2 คน ไม่มามอบตัวในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ไม่หนักใจว่าจะมามอบหรือไม่ เพราะตำรวจยังคงติดตามไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี จากการสืบสวนคดีนี้มีผู้ก่อเหตุ 9 คน แต่หากผลการสืบสวนขยายผลพาดพิงถึงใครไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือให้ที่พักพิง หรือสนับสนุนในเรื่องเงินทุน ก็จะดำเนินคดีทุกรายไม่ละเว้น โดยตำรวจจะทำให้เป็นเหมือนกับการจับกุมผู้ก่อเหตุ คดีน้องหยอดและครูเจี๊ยบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังกลุ่มผู้ก่อเหต พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นคดีร้ายแรงเกรงว่าจะหลบหนี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส