จ่อออกหมายจับ 9 โจ๋ แทงโหดหนุ่ม 26 คารั้วปทุมวันดับก่อนวันสถาปนา

27 ม.ค. 67

จ่อออกหมายจับ 9 โจ๋ คู่อริต่างสถาบัน แทงนักศึกษาปทุมวันดับ ชี้ไม่เกี่ยวประกาศศักดา ก่อนวันสถาปนา 

จากกรณีเหตุระทึก นักศึกษาช่างกลปทุมวัน เจอคู่อริต่างสถาบัน เกิดเหตุตะลุมบอน จนถูกแทงปางตายหน้าสถาบันสาหัส กู้ภัยต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

วันที่ 27 ม.ค. ที่ สน.ปทุทวัน พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6 พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน และคณะทำงาน ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนสอบสวน และดำเนินคดี จากเหตุการณ์ดังกล่าว 

พล.ต.ต.สามารถ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถสืบทราบแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดมีใครบ้างก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นพบว่า เป็นกลุ่มนักศึกษาที่พ้นสภาพความเป็นนักศึกษาของสถาบันที่มีปัญหากัน จำนวน 9 คน 

ส่วนที่จะมีความเกี่ยวข้องกับวันคล้ายวันสถาปนาของสถาบันที่มีปัญหากันหรือไม่นั้น เบื้องต้นคาดว่าไม่น่ามีความเกี่ยวข้องกัน แต่ทางตำรวจได้เตรียมแผนในการป้องกันและปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันสถาปนาแล้ว และยังขอสงวนที่จะเปิดเผยชื่อสถาบันที่มีปัญหากัน ขณะนี้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้ง 9 รายแล้ว อยู่ในระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับ ส่วนที่พบเจอมีดพับในที่เกิดเหตุจะเป็นอาวุธที่ใช้สังหารหรือไม่ จะต้องรอการตรวจสอบจากนิติวิทยาศาสตร์เพื่อเทียบเคียงว่าตรงกับบาดแผลหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของเมื่อวาน มีกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มเหมือนมาถ่ายรูป และเยาะเย้ยกันหน้าสถาบัน ก่อนจะลงมือก่อเหตุในช่วงกลางคืน พล.ต.ต.สามารถ กล่าวว่า ข้อมูลส่วนตรงนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบก่อน แต่เหตุการณ์เมื่อคืนนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากการรวมตัวกันแล้วมีการพูดคุยกันภายในกลุ่ม แต่ก็ต้องรอตรวจสอบ และจะมีการตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตรวมถึงเพื่อนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน มาทำอะไรบริเวณสถาบัน เนื่องจากตอนนี้สถาบันเป็นการเรียนแบบออนไลน์ ส่วนประเด็นรายละเอียดอื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานอย่างอื่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส