วราวุธ โยน ถาม ประภัตรเอง กระแสข่าว ถูกโยงเอี่ยวแก๊งศรีสุวรรณ เชื่อไม่เกี่ยวข้อง

30 ม.ค. 67

วราวุธ โยน ถาม ประภัตรเอง กระแสข่าว อดีตรมต.  อักษรย่อ ป. ถูกโยงเอี่ยวแก๊งศรีสุวรรณ เชื่อไม่เกี่ยวข้อง 

วันที่ 30 ม.ค. 67 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีความพยายามโยงนักการเมือง ป. อดีตผู้ใหญ่ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปเกี่ยวข้องกับนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ถูกกล่าวหาในคดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าวว่า 

วันนี้นาย ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และอดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ลาการประชุมพรรค 

เมื่อถามว่า จะมีการชี้แจงหรือไม่ หลังมีความพยายามโยงถึงนักการเมือง ป. นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคคงชี้แจงในรายละเอียดไม่ได้ ต้องให้เจ้าตัวชี้แจงเอง เพราะคนที่ตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดไม่ใช่หัวหน้าพรรค และไม่ใช่ใครทั้งนั้น ที่ผ่านมาพรรคเรายึดถือการทำงานรวดเร็วโปร่งใส ตรวจสอบได้ แก้ปัญหาให้ประชาชน เราย้ำจุดยืนเรื่องนี้ตลอดมา พอเกิดข่าวลือในลักษณะนี้ คนที่จะตอบได้ดีที่สุด ต้องเป็นเจ้าตัว 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายประภัตรเบื้องต้นหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยกันมา นายประภัตรยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง อีกทั้งสมัยที่ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ นายประภัตร จะมาอัปเดตสถานการณ์ตลอด และไม่เคยได้รับรายงานกับปัญหาเหล่านี้ 

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า นายประภัตรไม่ผิด นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องให้นายประภัตรเป็นผู้ชี้แจงเอง ตนไม่สามารถตอบได้ว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ ต้องฟังจากปากเจ้าตัวจะชัดเจนกว่า 

เมื่อถามว่า มองว่าเรื่องนี้มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ เพราะมีข่าวโจมตีนายประภัตร ออกมาต่อเนื่อง นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องการทำงานปกติ มีข้อสงสัยก็ตอบไป หากมีประเด็นอะไรที่ต้องชี้แจงก็ต้องชี้แจงไป 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องการสงสัยของประชาชนมากกว่า และต้องชี้แจงไปตามแนวทางที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส