ออเดอร์เพียบ ปั้นแทบไม่ทัน ซาลาเปามงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

30 ม.ค. 67

แม่ค้าขายซาลาเปาแฟนซีที่ปากน้ำโพ ปั้นซาลาเปาทำมือ เป็นรูปต่าง ๆ ทั้งมังกร สิงโต และอื่น ๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึง

วันที่ 30 มกราคม 2567 ที่จังหวัดนครสวรรค์ แม่ค้าขายซาลาเปาแฟนซีที่ตำบลปากน้ำโพอำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ปั้นซาลาเปา Handmade เป็นรูปมังกร สิงโต ฯลฯ เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี มีลูกค้าสั่งพรีออเดอร์จากชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศเข้ามานับหมื่นชิ้นแล้ว



โดยซาลาเปาตรุษจีนแต่ละชิ้นนั้นจะใช้เวลาปั้นตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงไปจนถึงหนึ่งชั่วโมงไม่ว่าจะเป็นสัดส่วนต่างๆของมังกรหัวสิงโตทั้งส่วนเขาดวงตาหนวดปากล้วนเก็บรายละเอียดการประกอบการลงสีลวดลายต่าง ๆ ได้สวยงามทุกระเบียบนิ้ว นอกจากความสวยงามแล้วซาลาเปาตรุษจีนนี้ก็ยังสามารถนำมารับประทานและมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย เพราะแป้งซาลาเปาที่นำมาปั้นนั้นเป็นแป้งซาลาเปาที่คุณภาพดีไม่ใส่สารกันเสีย อีกทั้งไส้ซาลาเปาจะใช้ไส้ถั่วทองที่เป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้านด้วย

นอกจากนี้ยังมีซาลาเปาส้มมงคล ซาลาเปาซิ่วท้อ ซาลาเปาทับทิม ซาลาเปาถุงทอง ซาลาเปาหรียญจีนที่สวยงามอร่อยและมียอดการสั่งพรีออเดอร์เข้ามากันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่วนอายุของซาลาเปาตรุษจีนนั้นหากไม่แช่เย็นจะมีอายุ1วันแช่เย็นจะมีอายุ 7 วัน และแช่แข็งจะมีอายุ 30 วัน

ในส่วนของซาลาเปาตรุษจีนนั้นก็ยังมีความหมายตามความเชื่ออีกด้วยโดย มังกรที่หมายถึงอำนาจ-บารมี สิงโตหมายถึงความกล้าหาญ หมั่นโถหมายถึงห่อโชค ฮกลกซิ่วหมายถึงอุดมคติแห่งความสุขในชีวิตชาวจีน ซิ่วท้อหมายถึงผลไม้สวรรค์ หากใครได้ทานจะมีอายุยืนยาว ส้มหมายถึงมีโชคลาภวาสนาถุงทองหมายถึงการเก็บเงินเก็บของไม่ให้รั่วไหล เงินจีนหมายถึงความมั่งคั่งร่ำรวย ทับทิมหมายถึงการมีบุตรที่ดี

สำหรับซาลาเปาตรุษจีนนั้นหลายคนอยากได้เป็นชุดรวมทางร้านก็สามารถจัดทำให้ได้โดยแต่ละชุดจะอยู่ที่ราคา 109 บาท ไปจนถึง 1,288 บาท พร้อมจัดการส่งแบบควบคุมอุณหภูมิได้ทั่วประเทศเพื่อให้ถึงมือผู้รับได้อย่างสมบูรณ์ทั้งรูปร่างสีสันและรสชาติแบบ 100% หากใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่ FB:แหม่มซาลาเปาลาวา Line : @mamsalapao หรือโทร 086-440-3531

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส