“โรแลน” ขอยาประจำตัว พบมียารักษาภาวะซึมเศร้าในผู้ป่วยพาร์กินสัน

30 ม.ค. 67

โรแลนร้องขอยารักษา พบส่วนมากเป็นจำพวกยาแก้ปวดและยาแก้ไมเกรนและยังพบว่ามียาหนึ่งชนิดเป็นยาที่รักษาภาวะซึมเศร้าในผู้ป่วยพาร์กินสัน

บรรยากาศที่บ้านของ “นางสาวอรทัย” ช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ยังคงมีชาวบ้านและญาติเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวเรื่อย ๆ ขณะที่ญาติบางส่วนเดินทางไปที่โรงพักเพื่อรอฟังการแถลงข่าวจากรองผู้บัญชาการการตำรวจแห่งชาติ

และทางตำรวจได้ประสาน “นางสาวธิดารัตน์” น้องสาวว่า “นายโรแลน” ต้องการยารักษาโรคประจำตัว จึงร้องขอให้กับน้องสาวนำยาที่อยู่ภายในบ้านไปให้ “นายโรแลน“ ที่โรงพัก เมื่อน้องสาวนำยาออกมาจากในบ้านพบว่าถูกเก็บไว้ในถุงกระดาษขนาด 12 นิ้ว ซึ่งก็พบว่าด้านในมียามากถึง 12 ชนิด ส่วนมากเป็นจำพวกยาแก้ปวดและยาแก้ไมเกรนและยังพบว่ามียาหนึ่งชนิดเป็นยาที่รักษาภาวะซึมเศร้าในผู้ป่วย พาร์กินสัน ประกอบด้วย

1.ยาแก้ปวดไมเกรน // 2.เป็นยาต้านการอักเสบ บรรเทาอาการปวดและอาการอักเสบในโรคกระดูก // 3.ยาช่วยคลายกล้ามเนื้อภายในต่อมลูกหมากและคอกระเพาะปัสสาวะ // 4.ยาแก้ความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจ // 5.ยารักษาโรคติดเชื้อแบคทีเรีย // 6.ยาแก้ปวดทั่วไป // ช่วยละลาย-ขับนิ่ว และป้องกันการก่อตัวของก้อนนิ่ว ลดการบีบเกร็งในทางเดินปัสสาวะ // 7.ใช้รักษาอาการและอาการของโรคพาร์กินสันที่ไม่ทราบสาเหตุ // 8.ใช้รักษาอาการพาร์กินสันได้ ยังสามารถใช้รักษาภาวะซึมเศร้าในผู้ป่วยพาร์กินสันได้ด้วย // 9.ยาแก้ปวดลดไข้ // 10.ยาบรรเทาอาการไอและขับเสมหะ // 11.บรรเทาอาการปวดในผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม // 12. สำหรับรักษาโรคที่เกิดจากการติดเชื้อราอย่างรุนแรง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส