หมดตัว! "ไกรสร แสงอนันต์" โดนมิจฉาชีพหลอกลงทุนสูญเงินเกือบ 7 ล้าน ยอมรับโง่เอง

30 ม.ค. 67

ถึงกับหมดตัว! ไกรสร แสงอนันต์ โดนมิจฉาชีพหลอกลงทุนสูญเงินเกือบ 7 ล้าน ยอมรับโง่เอง ขอให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคน

 

ไกรสร แสงอนันต์ อดีตพระเอกดัง ที่โดนหลอกให้ลงทุน สูญเงินเกือบ 7 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้าแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยและเตรียมจะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ไปพูดคุยกับอดีตพระเอกดัง ไกรสร แสงอนันต์ ที่ล่าสุดเจ้าตัวโดนมิจฉาชีพหลอกสูญเงินกว่า 7 ล้าน ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า เรื่องมันคือตนเป็นคนที่ชอบลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ลงทุนทองคำอยู่แล้ว มิจฉาชีพมันก็รู้ว่าเวลาเราไปกดไลค์ตัวไหน หรือดูอะไร มันก็จะรู้แล้วติดต่อเข้ามาทักแชทมาถามเราว่า สนใจหุ้นตัวไหน จะแนะนำหุ้นดีๆ หุ้นกำไรพิเศษให้ หลังจากนั้นเขาก็ให้ตนโหลดแอพมา (แอพ JTFSE ) ซึ่งแอพมันก็อยู่ในแอพสโตร์เลย ด้วยความที่คิดว่าตัวเองรู้เยอะ ฟังมาเยอะว่าการหลอกลวงมันเป็นยังไง ตนก็ดูลายละเอียดทุกอย่าง แล้วก็เข้าไปในแอพ มันก็มีอาจารย์ดอกเตอร์คนหนึ่ง ที่เป็นนักวิเคราะห์หุ้น แล้วก็มีผู้ช่วยอีกคนที่นามสกุลใหญ่โตมาเสริมเราว่าลงทุนกับอาจารย์ดีนะ ลงไปเท่าไหร่เดี๋ยวได้คืนมาหมดเลย บอกเหตุการณ์เกิดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง

ไกรสร แสงอนันต์

บอกตอนแรกไม่เชื่อใจก็โอนไปทีละแสนก่อน ซื้อหุ้นตามที่เขาบอกด้วยตัวเอง อาจารย์เขาก็บอกกำไร7% ก็ได้จริงตามที่เขาบอก ก็ซื้อหุ้นเพิ่มอีกเรื่อยๆ จนเขาบอกว่าถ้าอยากได้กำไรเยอะๆก็ลงทุนไปเยอะๆหน่อย ตนก็ใส่เงินเพิ่มอีก1.5ล้าน 3.5ล้านบ้าง จนครบทั้งหมด6.7ล้าน แล้วกำไรตัวเลขที่ขึ้นไปในแอพจริงๆคือ 9.2ล้าน ตนก็คิดว่าสบายแล้ว ได้กำไรจริงๆ บอกแต่ตนไม่เคยลองถอนออกมาเลย และไม่เคยเจอกับพวกอาจารย์เลย คุยแค่ทางไลน์อย่างเดียว ในกลุ่มที่คุยกันก็มีทั้ง35คน แต่ก็น่าจะเป็นบัญชีที่เขาสร้างขึ้นมาเอง จนมาถึงรอบสุดท้ายที่เขาบอกว่าถ้าคุณลงทุนครบ10ล้านเมื่อไหร่ คุณจะซื้อหุ้นIPOในราคาพิเศษ และกำไร400-700% แต่ตนก็ไม่ได้เชื่อ ก็อยากพอแล้ว จะถอนเงินออก แต่พอจะถอนเขากลับมาบอกว่าต้องเสียภาษีให้รัฐบาลไทย 2.5แสน ตนเลยรู้ว่าถูกหลอกแล้ว

“พ่อปุ้ม”บอก วินาทีที่รู้ว่าโดนหลอกก็ช็อค เงินเราภายในไม่กี่วัน มันถอนไม่ได้จริงเหรอ คนที่ในกลุ่มคนจริงไหม แล้วอาจารย์จริงไหม ทุกคนคือตัวปลอมหมดเลยเหรอ บอกที่สำคัญคือพวกมันยังไม่รู้ตัว ยังติดต่อตนอยู่ ตนเลยคุยไปก่อนอยากให้เราโอนเงินไปอยู่ ก็เลยตัดสินใจมาที่ บช.สอท. ก็ได้อายัดเงินแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามันจะโอนไปต่างประเทศแล้วหรือยัง

ไกรสร แสงอนันต์

บอกเงินครั้งนี้ถือว่าหมดตัวเลย ก้อนสุดท้าย กับการเสียรู้ครั้งนี้ คือเราคิดว่าเราทำถูกแล้ว แต่แอพมันหลอกได้ยังไง มิจฉาชีพสมัยนี้มันก้าวหน้าขนาดนี้เลยเหรอ ยอมรับเครียด นอนไม่หลับ2อาทิตย์แล้ว บอกตอนนี้ด้านเจ้าหน้าที่กำลังสืบเส้นทางการเงินอยู่ ถามว่ามีหวังจะได้เงินคืนไหม มันก็น้อยนิดมาก แต่ก็ยังหวังอยู่เพราะตำรวจเก่ง บอกวันนี้ที่ตนออกมาพูดเพราะอยากจะออกมาเตือน เราคิดว่าเรารู้แล้ว แต่มันยังโดนได้ ความตั้งใจที่อยากจะเอาเงินไปเซอร์ไพรส์แฟน เอาไปเปลี่ยนรถให้ลูก แต่กลับโดนเซอร์ไพรส์หนักกว่าเดิม ตอนนี้ครอบครัวก็ช็อคกันหมด “น้องเพชร”ลูกชายก็ยังไม่ได้คุยกับเขาเลย ยังไม่กล้า แต่ตอนนี้คงรู้แล้ว

ไกรสร แสงอนันต์

บอกยอมถูกตราหน้าว่าโลภหรือโง่ แต่ตัดสินใจว่าตนต้องบอกประชาชนให้รับรู้ อยากให้ระวังอาจารย์ดังๆที่มันเอามา คือแอบอ้าง ตัวปลอมทั้งนั้น และถ้าจะให้บอกอะไรกับมิจฉาชีพ ตนจะบอกว่า คุณจะเป็นใครก็ตาม แต่เจ้าหน้าที่ไทยกำลังตื่นตัวเรื่องนี้ อย่าให้จับได้แล้วกัน ถึงแม้เงินเท่านี้สำหรับคนอาจจะไม่มาก แต่สำหรับตนคือทั้งก้อนทั้งชีวิต ตนไม่ได้อยากให้ใครมาเห็นใจ ตนโง่เอง แต่แค่อยากมาเตือนทุกคนเอาไว้ ยอมรับเสียใจแต่ไม่ตายก็หาใหม่ได้

ไกรสร แสงอนันต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส