ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำ ที่ชายหาดชลาทัศน์ และชายหาดสมิหลา

30 ม.ค. 67

เทศบาลนครสงขลา ปักธงแดงตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์ และชายหาดสมิหลา เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด หลังคลื่นลมมีกำลังแรงที่ผ่านมาซัดหนูน้อยวัย 10 ขวบและไลฟ์การ์ดเสียชีวิตไป 2 คน

วันนี้ (30 ม.ค.67) จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยตอนล่างที่มีกำลังแรงในระยะนี้ มาจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร  บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ทำให้ทางเทศบาลนครสงขลา ต้องติดธงแดงตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้โดยเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมที่ซัดเข้าหาฝั่งมีกำลังแรง และเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่คลื่นซัดน้องเปรี้ยวหวานวัย 10 ขวบจากจังหวัดยะลา มาท่องเที่ยวที่จังหวัดสงขลา ลงเล่นน้ำทะเลริ มชายหาดชลาทัศน์ถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิตรวมทั้งไลฟ์การ์ดเทศบาลนครสงขลาที่ลงไปช่วยค้นหาร่างของน้องเปรี้ยวหวานก็ถูกคลื่นลมแรงซัดจนหมดแรงและน๊อคหมดสติจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางเทศบาลนครสงขลาจึงไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกจึงขอเตือนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลาสงขลาขอให้งดลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาดเนื่องจากช่วงนี้คลื่นลมมีกำลังแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่ชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส