ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น เด็กผู้ก่อเหตุแทงเพื่อนในโรงเรียน

29 ม.ค. 67

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น เด็กผู้ก่อเหตุแทงเพื่อนในโรงเรียน แต่ต้องตรวจสุขภาพก่อนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

พันตำรวจเอกหญิงฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์ที่มีเด็กมัธยมแทงกันเสียชีวิต ภายในโรงเรียนย่านพัฒนาการเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาว่า ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สน.คลองตัน พร้อมทั้งเชิญสหวิชาชีพมาสอบปากคำตามกระบวนการกฎหมาย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน หากสอบปากคำแล้วเสร็จจะพาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล และ รอฟังผลการตรวจจากแพทย์เพื่อพิจารณาแนวทางในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

ซึ่งหากพบว่าเป็นเด็กพิเศษจะมีขั้นตอนดำเนินการที่แตกต่างกัน โดยหากป่วยจิตเวช หรือ วิกลจริตจะต้องดูว่าสามารถเข้าสู่กระบวนการสู้คดีได้หรือไม่ หากไม่สามารถสู้คดีได้จะงดการสอบสวน แต่หากสามารถสู้คดีได้ก็ต้องให้ผู้อนุบาล ข้าหลวงประจำจังหวัด หรือผู้ที่มีอำนาจรับไปดูแลรักษาอาการจนกว่าจะเห็นสมควร จึงจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ซึ่งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้กำชับไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้เร่งรัดดำเนินการในทุกมิติภายในกรอบระยะเวลา เนื่องจากเป็นเรื่องที่ประชาชนและสังคมให้ความสนใจ และขอความร่วมมือประชาชน ระมัดระวังในการส่งต่อ เผยแพร่ ภาพหรือประวัติของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตในคดีนี้ เนื่องจากทั้งคู่ยังเป็นเยาวชน

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยระบุว่า จะศึกษารวบรวมสถิติการก่อเหตุของเด็กและเยาวชน เพื่อให้กระทรวงยุติธรรมนำไปพิจารณาในการปรับแก้ข้อกฎหมายการดำเนินคดีกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปีนั้น คาดว่าในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการรวบรวมข้อมูลเสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากต้องมีการแยกข้อมูลประเภทของคดีอย่างละเอียดเพื่อให้ข้อมูลเกิดความชัดเจนก่อนจะส่งให้กระทรวงยุติธรรมต่อไป.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส