“สนธิญา” ไม่หวั่นซ้ำรอย “ศรีสุวรรณ” ยันเป็นนักการเมือง ไม่ใช่นักร้องเรียน

29 ม.ค. 67

 

“สนธิญา” ไม่หวั่นซ้ำรอย “ศรีสุวรรณ” ยันเป็นนักการเมือง ไม่ใช่นักร้องเรียนมืออาชีพ พร้อมลงสู้ศึกเลือกตั้ง เปิดขุมทรัพย์นับร้อยล้าน โวมีมรดกสวนปาล์ม 

วันที่ 26 ม.ค. 67 นาย สนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กรรมาธิการการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เพราะคาดว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายข่มขู่เรียกรับเงิน แลกเปลี่ยนกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียนว่า 

ตนไม่รู้จักนายศรีสุวรรณเป็นการส่วนตัว ไม่เคยพูดคุยกัน มีเพียงครั้งเดียวที่ไปออกรายการโทรทัศน์ และตนไม่ใช่นักร้องเรียนมืออาชีพ เหมือนนาย ศรีสุวรรณ และการทำงานของตนที่ผ่านมา ก็ไม่เคยทำอะไรผิดกฎหมาย ไม่เคยร้องส่วนงานราชการ 

นายสนธิญา กล่าวว่า ส่วนตัวมีสมบัติสวนปาล์มที่พ่อแม่ยกให้ และทำธุรกิจส่วนตัว 6-7 ปีที่ผ่านมามีเงินสะพัดนับ 100 ล้านบาท มีห้างหุ้นส่วนจำกัด 2 แห่ง แต่ก็มีปัญหาเรื่องถูกเบี้ยวไปกว่า 5 ล้านบาท พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์สิ่งที่ร้อง สิ่งที่ตนทำที่ผ่านมาหากประชาชนเดือดร้อน เช่น ในหลายๆ คดีไม่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ ก็ให้การช่วยเหลือ โดยไม่รับค่าตอบแทน 

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่านาย ศรีสุวรรณ ให้นำเงินใส่ถุงดำแล้วโยนไปในบ้าน นายสนธิญา กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็น แต่ส่วนตัวที่ติดตามดูข่าว เรื่องนี้เหมือนเป็นการเจรจาขายที่ดิน เพราะเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย.ปี 66 ส่วนตัวแปลกใจว่า ทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันอย่างไรในช่วงของการจ่ายเงิน พูดคุยต่อรองในเรื่องของการจ่ายเงินหรือไม่จ่าย ด้วยสามัญสำนึก ทุกอย่างสามารถอัดเทปได้ ไม่สามารถหลุดรอดไปได้ ถ้าจะทำผิด จะไปกระทรวงหรือบ้านใครก็มีกล้องวงจรปิดทั้งนั้น 

นายสนธญา กล่าวว่า ตนพร้อมทำงานทางการเมืองและพร้อมลงสมัคร สส. หากมีการเลือกตั้งซ่อม ยืนยันตนไม่ใช่นักร้องอาชีพแต่เป็นนักการเมือง ที่มาทำงานรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนที่เดือดร้อน หรือการกระทำที่ไม่ถูกต้องของ สส. และหากสมมติมีอะไรเกิดขึ้นกับตนก็จะขอยอมรับ 

ขอแสดงความเสียใจไปยังนายศรีสุวรรณด้วย และยอมรับว่าส่วนหนึ่งนาย ศรีสุวรรณ ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ แต่ครั้งนี้อาจทำผิดพลาดอย่างไรใครร่วมกระบวนการบ้าง ตนไม่ขอแสดงความเห็น และขอให้รอว่าการต่อสู้ในคดีผลจะออกมาเป็นอย่างไร เข้าใจว่าทุกฝ่ายจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส