ผวา หนุ่มโพสต์ภาพเตือนชาวบ้านระวังกระสือออกอาละวาด

28 ม.ค. 67

ชาวบ้านผวา หนุ่มโพสต์เตือนระวังกระสือออกอาละวาด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “โรเก น้ำเขียว” ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ช่วงนี้ระวังตัวกันด้วยนะพี่น้องชาวบ้านน้ำเขียวเห็นพากันส่ามื้อคืน มีคนเห็น ผีกระสือออกอาละวาด” โดยภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น ผู้โพสต์อ้างว่าเป็นผีกระสือ ซึ่งเป็นภาพนิ่งที่ถูกถ่ายได้จากโทรศัพท์มือถือท่ามกลางความมืด

ผู้สื่อข่างลงพื้นที่ ไปสอบถามผู้โพสต์ แต่ผู้โพสต์บอกว่าไม่ใช่ตนถ่าย ได้มาจากอีกคน เป็นกู้ชีพ​ อบต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปหา นายนิธิกันต์ ที่ อบต.น้ำเขียว โดยนายนิธิกันต์ อยู่กับ นายสมพร สระหอม​ อายุ​ 52 ปี​ เป็นอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

นายสมพร สระหอม เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 67 เวลา 19.49 น. มีน้องผู้หญิงชื่อ อั้นมากับแฟน ระหว่างนั้นน้องเห็นดาวบนท้องฟ้าสวย จึงหยิบมือถือมาถ่าย แต่ไปติดภาพอย่างที่เห็น ซึ่งก็ได้เอามาให้ดู ตนคิดว่ากระสือเช่นกัน เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น

ด้านนายนิธิกันต์​ จำปาจีน บอกว่า ตนได้ภาพมาจากน้องอั้น อีกที น้องส่งมาให้ดูว่า มันคืออะไร ซึ่งมันก็คล้ายผีกระสือ ตนไม่แน่ใจว่าผีกระสือจริงไหม เลยโพสต์ลงโพสต์โซเชียล ถามว่าคืออะไร หลายคนก็ว่าน่าจะเป็นกระสือ ส่วน โรเก น้ำเขียว เห็นเลยก๊อปภาพไปแล้วขยายซูมดู แล้วนำไปโพสต์อีกที จนกลายเป็นข่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อน้องอั้น เจ้าของภาพ ชื่อ ปนัดดา ศรีมารักษ์  น้องได้มาจุดเกิดเหตุ ข้าง อบต.น้ำเขียว เล่าเหตุการณ์วันที่พบแสงประหลาดในภาพให้ฟังว่า ตนแค่ตั้งใจถ่ายดาวบนท้องฟ้า แต่จู่ๆถ่ายติดแสงประหลาด ตอนแรกนึกว่าเป็นโคมไฟ พอเอาไปให้แฟนดู แฟนบอกว่าเป็นผีกระสือ ตนก็เริ่มกลัว และส่งภาพให้พี่ นิธิกันต์​ แต่ตนไม่ได้ลงโซเชียล และไม่ใช่ภาพตัดต่อ ไม่ได้มาสร้างเรื่องให้เป็นกระแสแต่อย่างไร ทุกวันนี้ยังผวา ไม่กล้าออกไปไหนคนเดียว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส