บุกจับ 13 ผู้ต้องหาตระเวนตัดสายเคเบิล เสียหายกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท

28 ม.ค. 67

บุกจับ 13 ผู้ต้องหาตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ รวมความยาวกว่า 400 เมตร ความเสียหายกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท

เมื่อเวลา 00.19น. น วันที่ 28 มกราคม 2567 ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า ที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีให้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยว่าลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ ภายในซอยเอกชัย 59 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

โดยพบผู้ต้องสงสัยกว่า 10 คน กำลังลักลอบรื้อบ่อร้อยสายเคเบิล และตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ที่ใช้กับโทรศัพท์บ้านรุ่นเก่า เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมเข้าจับกุม สามารถจับกุมชายไทย 13 คน พร้อมรถ 3 คัน แบ่งเป็นรถกระบะ 2 คัน ติดตั้งสัญญาณไฟฉุกเฉินสีเหลือง และรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่อีก 1 คัน ที่ท้ายรถแต่ละคันพบของกลางเป็นสายเคเบิลโทรศัพท์ขนาด 1,800 คู่สาย และขนาด 2,400 คู่สาย ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ รวมความยาวสายเคเบิลที่ถูกตัดไปทั้ง 2 ขนาดประมาณ 400 เมตร โดยคาดว่าแก๊งนี้จะนำสายเคเบิลโทรศัพท์ส่งไปเผาเพื่อเอาแร่ทองแดง อย่างไรก็ตามยังมีรถกระบะอีก 1 คัน ที่หนีรอดการจับกุมไปได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา นายประพันธ์ สว่างศรี อายุ 33 ปี หัวหน้าแก๊ง ประกอบอาชีพ ผู้รับเหมาก่อสร้างบ้าน เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างบ้าน ที่ออกมาลักลอบตัดสายโทรศัพท์ เพราะเห็นคนอื่นทำ ตนเองเลยทำบ้าง ประกอบกับลูกน้องที่มาทำงานในครั้งนี้ ก็เป็นลูกน้องในสายงานของตนเอง โดยมีการนัดแนะส่งพิกัดทางกรุ๊ปไลน์ เพื่อให้มาก่อเหตุ โดยครั้งนี้เป็นการก่อเหตุครั้งที่ 4 แล้ว โดยให้ค่าจ้างเป็นเงินกับลูกน้อง คนละ 500-600 บาท ต่อคน ซึ่งผู้ต้องหาแต่ละคนก็ถูกชักชวนกันมาจากกลุ่มเพื่อนกันเอง โดยพฤติการณ์ทำให้ตนเองคล้ายกับบริษัทผู้รับเหมาขององค์การโทรศัพท์

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผล แก๊งลักทรัพย์สินเหล่านี้ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส