“หยก” นำเล่นว่าวกลางสนามหลวง เรียกร้องสิทธิประกันตัว “บุ้ง”

27 ม.ค. 67

“หยก” ควงแนวร่วมฯ เล่นว่าวกลางสนามหลวง เรียกร้องสิทธิประกันตัว หลัง “บุ้ง” เข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. กลุ่มมวลชนอิสระ  นำโดย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ นายสิทธิชัย ปราศรัย หรือ ออย นางสาวธนลภย์ หรือ หยก นายคทาธร ดาป้อม หรือ ต๊ะ เดินทางมาจัดกิจกรรมเล่นว่าวที่ท้องสนามหลวง เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้ผู้ถูกคุมขังคดีทางการเมืองทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักกิจกรรม ได้นัดจัดกิจกรรมนี้ ภายหลังจาก นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง  ทะลุวัง เข้าทัณฑสถานหญิงกลาง เพราะ ถูกศาลถอนประกัน คดี ม.111 และ ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งจำคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ในฐานความผิดละเมิดอำนาจศาล และนางสาวเนติพร ตกลงกับทนายว่าจะไม่ยื่นประกันตัว

เวลา 17.15 น. กลุ่มนักกิจกรรมได้นำเสื่อมาปูที่ท้องสนามหลวง และนำว่าวมาเล่น โดยว่าวนั้นมีชื่อของผู้ต้องขังทางการเมือง 26 ราย อาทิ นายอานนท์ นำภา นายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นายเอกชัย หงส์กังวาน นายมงคล ถิระโคตร นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม ฯลฯ ติดอยู่เป็นหางว่าว

ด้านบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเครื่องแบบรักษาความปลอดรอบนอกท้องสนามหลวง และมีตำรวจนอกเครื่องแบบกระจายตัวรอบพื้นที่ในสนามหลวง ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ก่อนกิจกรรมดังกล่าวจะยุติในเวลา 19.30 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส