"ดีเจมะตูม" ป่วยหนักแอดมิตด่วน เกล็ดเลือดขาวต่ำ อาจเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

26 ม.ค. 67

 ดีเจมะตูม ป่วยหนักแอดมิตด่วน พบภาวะความดันและเกล็ดเลือดขาวต่ำ เสี่ยงอาจติดเชื้อในกระแสเลือด 

 

เพื่อนๆในวงการบันเทิงรวมถึงแฟนๆแห่เป็นห่วงและส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก เมื่อ ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ได้โพสต์ภาพตนเองขณะที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมแจ้งข่าวว่าตรวจเลือดไม่เป็นโควิด,ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก แต่ความดันและเกร็ดเลือดขาวต่ำ อาจจะนำไปสู่การติดเชื้อในกระแสเลือดได้

โดยระบุว่า “สวัสดีครับ เมื่อเช้าตูมตื่นมามีอาการอ่อนเพลีย ตัวรุมๆ เลยอัดพาราแล้วไปถ่ายรายการต่อ คิดว่าไหวแน่ๆ พอตกเย็นกลับบ้านมา รู้สึกร้อนๆหนาวๆ ตรวจไข้ดีดไป39 บวกกับคลื่นใส้ กินข้าวไม่ได้ ปวดเนื้อตัวจนต้องรีบมาตรวจที่ รพ.”

“สุดท้ายโดนเจาะเลือดตรวจส่งแล็บ เบื้องต้นผลตรวจเลือดออกมาแล้ว ทั้งโควิด,ไข้หวัดใหญ่,ไข้เลือดออก negative หมดเลยครับ แต่ความดันและเกร็ดเลือดขาวต่ำ อาจจะนำไปสู่การติดเชื้อในกระแสเลือดได้ ทางแพทย์ให้ตูมรอผลตรวจเลือดที่ชัดเจนอีกที พร้อมให้ยาปฏิชีวนะและยาฆ่าเชื้อทางน้ำเกลือ และสั่งแอดมิด1คืน”

“ตูมเลยต้องขออนุญาติยกเลิกงานช่วงเช้าในวันพรุ่งนี้ก่อนนะครับ ถ้าเที่ยงผลตรวจออกมาว่าปลอดภัย สามารถกลับบ้านได้ กลับไปลุยงานต่อแน่นอนครับ”

“ในช่วงนี้อากาศเปลี่ยนเยอะ ค่าฝุ่นก็หนัก โรคติดต่อกลับมาระบาดอีก ยังไงลองกลับมาใส่หน้ากากอนามัยตอนเจอคนเยอะๆ และดูแลสุขภาพร่างกายกันด้วยนะครับ ‘ไม่ได้เป็นหมอหรอกครับ แต่เป็นห่วง’ รัก Take care❤️”

“ปล.รบกวนขอความกรุณางดเยี่ยมหรือส่งของมาให้ก่อนนะครับ ตูมจะรีบทานยาแล้วพักผ่อนยาว ใจอยากออกพรุ่งนี้เช้าเลยด้วยซ้ำครับ ขอบคุณที่เข้าใจและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ครับ”

ดีเจมะตูม

ดีเจมะตูม

ดีเจมะตูม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส