ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

25 ม.ค. 67

 

ชื่นมื่น! พรรคร่วมรัฐบาลพร้อมหน้า ล้อมวงกินข้าวครัวตานิด “อนุทิน” เจ้าภาพจัดเต็มอาหารไทยต้นตำรับ “ธรรมนัส” เผยคิวต่อไปพรรคพลังประชารัฐ 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารค่ำของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ร้านอาหารบ้านตานิด อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ในการร่วมรับประทานอาหารค่ำครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นเจ้าภาพ 

โดยได้เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและเลขาธิการพรรค หรือตัวแทนแต่ละพรรคมาร่วมรับประทานอาหารเย็น ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งครั้งแรกนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เป็นเจ้าภาพเลี้ยงมาแล้ว 

ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เวลา 16.30 น. นายอนุทิน ได้เดินทางมาถึงในฐานะเจ้าภาพ มีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคเป็นตัวแทนร่วมงาน พร้อมด้วย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย  นายไชยชนก  ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี นายชลัฐ รัชกิจประการ  สส.บัญชีรายชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย เป็นต้น 

โดยร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นายอนุทิน ชื่นชอบและเคยไปรับประทานมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย 

ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

สำหรับผู้ที่เดินทางมาครั้งนี้ นอกจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางมาถึงเมื่อเวลา 17.23 น.โดยมีนายอนุทิน และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้การต้อนรับ ทั้งนี้นายอนุทิน ยังได้กล่าวกระเซ้านายกฯ ด้วยว่า นายกฯ มาถึงเป็นคนแรก 

ขณะที่นายชาดา ชี้แจงว่าที่เลือกร้านนี้ เพราะร้านชื่อเดียวกับนายกฯ ทำให้นายเศรษฐา ถึงกับหัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ก็ดีนะครับ แต่ผมยังไม่อยากเป็นตานะ” ทำให้เรียกเสียงหัวเราะ 

ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

ทั้งนี้เมื่อเดินเข้ามาในร้าน นายอนุทินได้นำนายกฯ และนายสุวัจน์ ไปชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีเรือต่างๆ สัญจรไปมา รวมทั้งได้มีการลอยลำของเรือรักษาความปลอดภัย โดยนายกฯ หันมากล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า อากาศสบายดีนะ วิวดี จากนั้นนายกฯ นายสุวัจน์ และนายอนุทิน ได้มานั่งพูดคุยอย่างอารมณ์ดี พร้อมโบกมือให้กับสื่อมวลชนก่อนกระเซ้านายอนุทินว่า “คุณอนุทินได้เลี้ยงข้าวสื่อฯหรือเปล่า” เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า เลี้ยงข้าว นายกฯถึงกับยิ้มชอบใจ 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามนายสุวัจน์ด้วยว่า ปรากฎตัวบ่อยๆ จะมีเก้าอี้พิเศษในรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุวัจน์ หัวเราะพร้อมตบไปที่เก้าอี้ที่ตัวเองนั่ง พร้อมกล่าวว่า นี่ไงนั่งอยู่ตรงนี้ไง ทำให้ทั้งนายกฯ และนายสุวัจน์หัวเราะชอบใจ 

ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า นานๆ นายสุวัจน์จะมา มีอะไรก็ให้ถาม เมื่อถามว่านายสุวัจน์ จะเข้ามาช่วยงานอะไรในรัฐบาลบ้างหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็มีการช่วยกันอยู่ ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าจะให้ช่วยในเรื่องของงานด้านซอฟพาวเวอร์ด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้กำลังคุยอยู่ทั้งเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์และเรื่องต่างๆที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเดี๋ยวตนจะหาเวลาไปที่โคราช คอยก่อนอีก สัก 2-3 เดือน ขณะที่นายสุวัจน์ กล่าวว่า นายกฯจะไปดูเรื่องมรดกโลกและศิลปะวัฒนธรรมต่างๆ ที่โคราช และปัจจุบันเรามีเส้นทางมอเตอร์เวย์ไปถึงแล้วการเดินทางก็จะสะดวกยิ่งขึ้น ก่อนที่นายกฯได้กระเซ้านายสุวัจน์ว่า กำลังจะได้ลูกสะใภ้แล้ว ทำให้วงสนทนาหัวเราะ 

ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

จากนั้นได้มีการเสิร์ฟอาหารว่าง เมี่ยงกลีบบัว และม้าฮ่อ รวมถึงน้ำผึ้งมะนาวร้อน ให้กับนายกฯ 

ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำวันนี้ ได้แก่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แม้ไม่ได้เดินทางมาร่วม แต่ได้ส่ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้องชายมาเป็นตัวแทน ร่วมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค เช่นเดียวกับพรรคชาติไทยพัฒนา ที่วันเดียวกันนี้ แม้นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลาราชการไปต่างประเทศ แต่ได้ส่งตัวแทนมา 2 คน ได้แก่ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคฯและนายนิกร จำนง ผอ.พรรค มาร่วมงาน 

ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม หัวหน้าพรรคประชาชาติ และนายซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรค 

สำหรับเมนูมื้อค่ำวันนี้ ประกอบด้วย เมี่ยงกลีบบัว ม้าฮ่อ สะเดาปลาดุกน้ำปลาหวาน หลนปลากุเลา เกี้ยมฉ่ายต้มบ๊วยหมูสับ แกงส้มชะอมกุ้งสด ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ยำรากบัว พะโล้ไข่เค็ม กุ้งเผา ทอดมันปลากราย ข้าวผัดปลาทู ผัดสามเหม็น ส่วนของหวาน เป็นข้าวเหนียวมะม่วง กับผลไม้ตามฤดูกาล น้ำผึ้งมะนาวร้อน เป็นเครื่องดื่มสำหรับนายกรัฐมนตรี 

ชื่นมื่น! “อนุทิน” จัดเต็ม งานเลี้ยงพรรคร่วมพร้อมหน้า

จากนั้นเวลา 18.15 น. ก่อนเดินทางเข้ามาภายในร้านอาหาร นายพีระพันธุ์ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทางมาถึงพร้อมกัน กับ ร.อ.ธรรมรนัส โดย ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่าในวงรับประทานอาหารจะมีการหารือเรื่องอะไร รวมถึงจะมีการหารือถึงตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีในโควตาของพรรคพลังประชารัฐที่ยังเหลืออีก 1 เก้าอี้หรือไม่ ส่วนจะเป็นเจ้าภาพการนัดเลี้ยงอาหารครั้งต่อไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ต้องเป็นพรรคพลังประชารัฐ แต่คงไม่พามาไกลขนาดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม