เดือด! “กัน จอมพลัง” ลั่นฟ้องหมิ่น 1 ล้าน ชาวเน็ตโพส์ด่า ไม่รับกระเช้ายอมความ

25 ม.ค. 67

เดือด! “กัน จอมพลัง” ลั่นฟ้องหมิ่น 1 ล้าน ชาวเน็ตโพส์ด่า ทำให้สระแก้วเสื่อม ยันพร้อมสู้ ไม่รับคำขอโทษ ไม่รับกระเช้า ไม่ยอมความเด็ดขาด 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์กล่าวหาว่า “กัน จอมพลัง” ทำให้ จ.สระแก้วเสื่อมเสียชื่อเสียง จากกรณีช่วยเหลือ คดีป้าบัวผัน ที่ทำไปเพราะความหิวแสงอยากดัง และยังไปบังคับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด กับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับเงินบริจาคให้แก่ญาติของป้าบัวผัน รวมทั้งทดสอบความท้าทายต่างๆ นานา 

ต่อมาวันที่ 25 ม.ค. 67 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากเรื่องราวต่างๆ ที่ผู้โพสต์คนดังกล่าวนำไปโพสต์นั้น ไม่เป็นความจริง จึงถือว่าเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สิ่งที่ตนเองทำไป เพราะต้องการให้ชาว จ.สระแก้ว ให้ไม่ต้องวิตกกังวลกับพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นหัวรุนแรงที่ก่อคดีสร้างความเดือดร้อนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาว จ.สระแก้วส่วนใหญ่ต่างก็ให้กำลังใจ และขอบคุณกับสิ่งที่ตนเองทำไป เวลาเจอหน้าชาวสระแก้วก็มักจะยกมือไหว้ขอบคุณและจับมือจับไม้กับตนเสมอ 

ตนจึงอยากให้กรณีนึ้เป็นกรณีศึกษา สำหรับนักเลงคีย์บอร์ดที่ชอบกล่าวหาคนอื่นโดยไม่ใช่ความจริง โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ตนให้ทีมทนายความดำเนินการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อฟ้องร้องคดีอาญาต่อผู้โพสต์คนดังกล่าวแบบต่างกรรมต่างวาระ 

ในความผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และอาจจะฟ้องในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยจะฟ้องร้องที่ศาลในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นไปตามที่ผู้โพสต์คนดังกล่าวเรียกร้องอยากจะมาเจอตน นอกจากนี้จะฟ้องแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาทด้วย โดยยืนยันว่าจะไม่มีการเคลียร์คดี ไม่รับกระเช้า และไม่รับคำขอโทษใดๆ ทั้งสิ้น เพราะต้องการให้เห็นเป็นกรณีตัวอย่างเพื่อให้เข็ดหลาบกับผู้ที่มีพฤติกรรมในลักษณะนี้อีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส