“กัน จอมพลัง” พาแม่เด็ก 7 ขวบ ร้องลูกถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายจนมีอาการผวา

25 ม.ค. 67

“กัน จอมพลัง” พาแม่เด็ก 7 ขวบร้องถูกรุ่นพี่วัย 15 ปี 3 คนรุมทำร้าย จนมีอาการผวา  ซ้ำ รร.อ้างแค่เด็กเล่นกัน ไม่รับผิดชอบ

25 ม.ค. 67 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พาแม่ลูกวัย 7 ขวบ มาร้องทุกข์ที่ สน.มักกะสัน เนื่องจากลูกถูกทำร้ายร่างกายในโรงเรียนกินนอนประจำ แต่ครูกลับบอกว่าเด็กแค่เล่นกัน และครูบอกว่าถ้ากลัวเด็กมีปัญหา ก็ให้เด็กย้ายไปเรียนที่อื่น หลังจากนั้นโรงเรียนก็ไม่มีการรับผิดชอบหรือเยียวยาใด ๆ

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความบกพร่องและปล่อยปะละเลยของโรงเรียนที่ไม่รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งที่ผู้ปกครองไว้วางใจส่งลูกให้โรงเรียนดูแล เหมือนเป็นผู้ปกครองคนที่ 2 แต่พอเกิดเหตุความรุนแรงขึ้น โรงเรียนกลับเพิกเฉยและกลายเป็นว่าผู้เสียหายต้องย้ายหนีออกไป แทนที่จะเป็นผู้ก่อเหตุที่ต้องรับผิดชอบและถูกอบรมสั่งสอน แล้วต่อไปเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าโรงเรียนจะสามารถให้ความปลอดภัยแก่ลูกได้

วันนี้ตนจึงพาแม่ของน้องมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ทาง ผกก.สน.มักกะสัน ช่วยติดตามทางคดีเพื่อหาตัวรุ่นพี่ที่กระทำความผิดหรือสืบหาความจริงว่าใครทำร้ายน้อง รวมทั้งให้ทางตำรวจตรวจสอบการกระทำของผู้รับผิดชอบในโรงเรียนว่า ผู้ดูแลปล่อยปละละเลยจนทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรือไม่ อีกทั้งตนจะช่วยประสานงาน เพื่อหาโรงเรียนใหม่ให้แก่น้อง

ด้านนางนา อายุ 28 ปี แม่ของน้องวัย 7 ขวบ เล่าว่า  น้องศึกษาที่โรงเรียนประจำสอนศาสนาแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ชั้น ป.1 เพิ่งศึกษาได้แค่ปีเดียว โดยน้องจะนอนอยู่ร่วมกับรุ่นพี่ชั้น ม.3 อายุ 15 ปี 3 คน และมีเพื่อน ป.2 นอนร่วมห้องด้วย

ซึ่งเมื่อวันเด็กที่ผ่านมาลุงไปรับน้องกลับมาบ้านแล้วเห็นว่าน้องมีรอยแผลจ้ำตามตัว เมื่อถามน้องจึงได้ความว่า น้องถูกรุ่นพี่ทั้ง 3 คนรุมทำร้ายร่างกาย เนื่องจากหาว่า น้องไปขโมยเงินรุ่นพี่แต่น้องไม่ได้ทำ ซึ่งเพื่อน ป.2 ไม่กล้าเข้ามาช่วย เพราะกลัวถูกลูกหลง  ตนจึงได้แจ้งกับทางโรงเรียนว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่ทางโรงเรียนกลับอ้างว่าเหตุการณ์นี้จบเคลียร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีการลงโทษรุ่นพี่ผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด และทางโรงเรียนกลับบอกว่าหากไม่พอใจ ก็ให้ย้ายออกไม่ต้องเรียนที่นี่

ตนจึงรู้สึกติดใจอย่างมากว่า ทำไมโรงเรียนถึงไม่รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องก็รู้สึกหวาดกลัวและไม่กล้าไปโรงเรียน จนตอนนี้ต้องตัดสินใจที่จะให้น้องย้ายโรงเรียน ส่วนตัวในฐานะคนเป็นแม่รู้สึกเสียใจอย่างมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกของตนและมองว่าเป็นการไม่สมควรที่จะใช้ความรุนแรงเช่นนี้ ยิ่งไปกว่านั้นโรงเรียนที่ควรจะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย แต่กลับไม่สามารถให้ความปลอดภัยแก่ลูกได้ ตนจึงมาร้องขอความช่วยเหลือจากกัน จอมพลัง เพื่อให้ดำเนินการจัดการเรียกร้องความรับผิดชอบทั้งจากโรงเรียนและให้ทางตำรวจนำตัวรุ่นพี่มาดำเนินคดี 

ขณะที่ พ.ต.ท.ชนะชัย ศิริ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางกัน จอมพลัง ได้ดำเนินการพาแม่เด็กวัย 7 ขวบที่ถูกทำร้ายร่างกายโดยรุ่นพี่ว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้รับเรื่องการแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนทางคดีต่อไป ซึ่งอาจจะต้องดำเนินการตามกฎหมายเด็กและเยาวชน เพราะเนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเยาวชน แต่อาจจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับท้องที่ที่เกิดเหตุ เนื่องจากพื้นที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ในท้องที่ สน.มักกะสัน แต่หอพักที่เกิดเหตุเป็นท้องที่ สน.หัวหมาก ซึ่งอาจจะต้องมีการประสานกันระหว่างทั้งสอง สน.

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยมีประวัติว่า โรงเรียนแห่งนี้ถูกแจ้งความว่ามีการทำร้ายร่างกายกันในโรงเรียนแต่อย่างใด แต่หลังจากนี้จะมีการเข้าไปในโรงเรียนเพื่อดำเนินการพูดคุยหารือวางมาตรการป้องกันในเรื่องของความปลอดภัยในโรงเรียนต่อไป

ด้านกัน จอมพลังเปิดเผยว่า ทาง ผกก.สน.มักกะสัน ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและฝากผ่านมาทางตนว่า ขอให้สบายใจ เรื่องนี้จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ รวมทั้งขณะนี้ ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลสภาพจิตใจของน้องผู้เสียหายแล้ว ตนจึงขอขอบคุณทั้งผู้ใหญ่หลายท่านที่ลงมาช่วยดูแลในเรื่องของคดีนี้และถ้าหากหลังจากนี้ คดีไม่มีความคืบหน้า ตนก็จะมาช่วยเหลือกับทางคุณแม่น้องในการติดตามทางคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส