สระแก้วเอาจริงศึกษาธิการจังหวัดประสาน ตร. ตั้งตู้แดงรับเรื่องร้องเรียน

25 ม.ค. 67

ตั้งตู้แดงรับเรื่องร้องเรียน ศึกษาธิการจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบพฤติกรรมเสี่ยงวัยรุ่นเยาวชนกู้ภาพลักษณ์เยาวชนสระแก้ว

ศึกษาธิการจังหวัดลงพื้นที่ตรวจพฤติกรรมเสี่ยงวัยรุ่นเยาวชน กู้ภาพลักษณ์เยาวชนสระแก้ว จับมือตำรวจแก้ปัญหาจริงจัง เตรียมติดตั้งตู้แดงเพื่อรับเรื่องร้องเรียนและตรวจตราในพื้นที่เสี่ยงต่อการมั่วสุม หรือพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของเยาวชน นักเรียนและนักศึกษาในจังหวัดสระแก้ว 

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเกิดปัญหากลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนก่อเหตุสลดในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและสถานีตำรวจภูธรอำเภออรัญประเทศ ร่วมกันออกติดตามพฤติกรรมนักเรียนในพื้นที่เฝ้าระวัง โดยมีนายวัชระ อันโยธา ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่ควบคุมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาหรือ พสน. ผู้แทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดสระแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ และบุคลากรในสังกัด ลงพื้นที่ออกตรวจบริเวณพื้นที่เสี่ยงเพื่อดูพฤติกรรมนักเรียนโดยเฉพาะในช่วงเวลา 18.00 น. เมื่อวานนี้ได้นัดรวมพลที่บริเวณหน้าพระสยามเทวาธิราช ซึ่งมี พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ณธรรศวงศ์ อาษา สารวัตรป้องกันและปราบปรามอำเภออรัญประเทศพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมในการลงพื้นที่ตรวจติดตามในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่รวมพลเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตามจุดต่าง ๆ อาทิ สวนเฉลิมพระเกียรติอำเภออรัญประเทศ บริเวณร้านค้า ร้านอาหาร ที่มีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ โดยได้ประสานกับผู้ประกอบการเร่งทำความเข้าใจไม่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และหากพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนนักศึกษาให้แจ้งรายงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทราบ จากกรณีเหตุนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดสระแก้วได้มีการทำร้ายร่างกายและทะเลาะวิวาทตามที่ปรากฏในข่าวตามสื่อต่าง ๆ นั้น

นายวัชร อันโยธา ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้วกล่าวว่าทางศึกษาธิการจังหวัดและหน่วยงานทางการศึกษาของจังหวัดสระแก้ว ทุกสังกัดต่างก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้เรียกประชุมด่วนเพื่อหารือแนวทางป้องกันและเฝ้าระวังโดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งกำกับดูแลศูนย์เสมารัก จังหวัดสระแก้ว ได้ประสานงานกับพนักงานเจ้าหน้าที่ ดูแลควบคุมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดวันนี้ (25ม.ค.67) นายวัชระ อันโยธา ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนางสุริญญาลักษณ์ สุทธิหิรัญรักษ์ รองศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว นางสุนันทา ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษา และนางธิติมา โฮแพน ผู้อำนวยการกลุ่มลูกเสือยุวกาชาดและกิจการนักเรียน เข้าพบ พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อประสานขอความร่วมมือการติดตั้งตู้แดง เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและตรวจตราในพื้นที่เสี่ยงต่อการมั่วสุมหรือพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของเยาวชนนักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว และขอความร่วมมือจากสถานีตำรวจภูธรทั่วจังหวัดสระแก้วในการร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส