โจ๋เจ้าถิ่นสั่งอริปิดร้านกระท่อมขายทับที่ ถูกยิงสวนดับ 1 สาหัส 1

25 ม.ค. 67

มือยิงสารภาพ เปิดฉากก่อน รัวยิงหมดแม็ก อ้างถูกกลุ่มตายตะโกนท้าทายแล้วกระโดดเข้าหาก่อน ทำไปเพราะป้องกันตัว อยากขอโทษ ครอบครัวคนตายและคนเจ็บ เผยไม่รู้จะมีโอกาสได้เจอหน้าลูกอีก 4 คนหรือไม่ เพื่อนผู้ตาย ยืนยัน ผู้ตายไม่เกี่ยวข้องและโดนลูกหลง

จากกรณี ที่ บริเวณบ้านเช่าหลังหนึ่ง ถนนหน้า รพ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เกิดเหตุโจ๋ในพื้นที่ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ยกพวกนับสิบไปขู่คู่อริที่ขายใบกระท่อมทับที่ ก่อนโดนยิงสวน เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ “นายประทับทอง ขันธวิชัย” อายุ 18 ปี หรือ “นายลีโอ” วัยรุ่นบ้านไชยวาน ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน กระสุนเข้าบริเวณช่องท้องด้านขวาหลายนัดและบาดเจ็บสาหัส 1 รายคือ “นายอัครชัย ศรีลาวงษ์” อายุ 22 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยวาน รวบผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 6 ราย เป็นวัยรุ่นจากบ้านหนองหลัก ต.หนองหลัก อ.ไชยวาน พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ 4 กระบอก และคาดว่ายังหลบหนีอีก 1 ราย จากการสอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นคนนอกพื้นที่เกิดเหตุและมาตั้งร้านขายใบกระท่อมทับที่ของกลุ่มผู้เสียชีวิต แล้วถูกสั่งปิด ก็เลยไม่พอใจ เห็นว่าพวกเยอะกว่าจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัด บวกกับเป็นอริกันอยู่แล้วด้วย

ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปยัง สภ.ไชยวาน ซึ่งเป็นจังหวะที่ทาง “พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม” ผกก.สภ.ไชยวาน คุมตัว “นายแครอท” หรือ “นายสมควร สุวรรณจักร” อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ทีมข่าวมีโอกาสได้สอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนเปิดฉากยิงจริง โดยใช้อาวุธ 2 กระบอก รอบแรกยิงด้วยปืนลูกซอง 3 นัด และรอบที่ 2 ยิงด้วยปืน .22 หมดแม็ก ปืนทั้ง 2 กระบอกซื้อต่อมาจากคนในหมู่บ้านราคา 10,000 บาท

ทั้งนี้ยืนยันว่าสาเหตุทั้งหมดเป็นเพราะพวกตนถูกกลุ่มผู้ตายที่มีกันอยู่ประมาณ 20 คนซึ่งกำลังนั่งกินเหล้าในที่เกิดเหตุหาเรื่องก่อน ด้วยการตะโกนถามว่า “เฮ้ย พวกมึงมากันเยอะหรอ” ทั้ง ๆ ที่พวกตนมากันแค่ประมาณ 10 คน หลังจากนั้นกลุ่มผู้ตายก็กระโดดใส่พวกตน ตนก็เลยชักปืนออกมายิงรัว ๆ โดยอ้างว่าทำไปเพราะป้องกันตัว

แล้วที่พกปืนออกจากบ้าน 2 กระบอก เพราะกลัว เนื่องจากแถวที่เกิดเหตุวัยรุ่นเยอะ ยืนยันว่าตนกับกลุ่มผู้ตายไม่ได้เป็นอริกัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องขายใบกระท่อมทับที่ด้วย ส่วนกับอีก 5 คนที่เหลือ บางคนก็เป็นรุ่นน้อง บางคนก็เป็นเพื่อนของเพื่อนที่ตนไม่รู้จักชื่อด้วยซ้ำ

กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเสียใจ แต่ไม่ได้ตั้งใจยิงให้ตาย แค่ยิงไปเพราะป้องกัน และอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตกับผู้บาดเจ็บ ส่วนกับครอบครัวตัวเอง ก็รู้สึกเสียใจ เพราะตนมีลูก 4 คน ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้มีโอกาสออกมาเจอหน้าลูกอีกไหม สงสารลูก หลังจากนี้คงต้องฝากเมียเลี้ยงไปก่อน เพราะตัวเองก็ต้องรับผิดชอบตามกฏหมาย

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอีก 1 คนคือ “นายไกรวิทย์ โกมลพันธุ์“ หรือ ”นายเก่ง“  อายุ 18 ปี และยังมีอีก 1 คนซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างหลบหนี ชื่อ ”นายวิทยา อินทร์ชมชื่น“ อายุ 30 ปี โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน

ส่วนบรรยากาศงานศพของผู้เสียชีวิตซึ่งถูกจัดบ้านในหมู่ 17 บ้านไชยวาน ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งขณะที่ทีมข่าวเดินทางไปถึงเป็นจังหวะที่พ่อรับศพของ “นายลีโอ” กลับมาถึงบ้านพอดี เพื่อน ๆ กว่า 10 ชีวิตที่มารอ ต่างพากันร้องห่มร้องไห้ระงม ส่วนแม่ก็ยังคงทำใจไม่ได้ เดินไปบอกกับร่างวิญญาณของลูกลูกชายว่า

“ลูก ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่ ไปดีนะลูก คนที่ทำลูก มันจะต้องได้รับโทษ แม่จะเอาให้ถึงที่สุด จะทวงความยุติธรรมลูกที่ถูกฆ่าโดยไม่รู้เรื่องรู้ราว ไปซะนะลูก หลังจากนี้ก็เหลือแต่ชื้อลีโอแล้ว วันนี้พวกเพื่อนก็มาส่งกันเยอะนะลูก ไม่ต้องห่วงครอบครัว แม่จะจัดงานให้สมกับลูกชาย”

หลังจากนั้นทีมข่าวก็ได้คุยกับแม่หรือ ”นางทองจันทร์ ขันธะวิชัย“ อายุ 53 ปี เจ้าตัวบอกว่าปกติแล้วลูกชายเป็นคนเพื่อนเยอะ บ่อยครั้งเพื่อนๆก็จะมาเที่ยวเล่นที่บ้าน และไม่เคยมีปัญหามีเรื่องกับใครมาก่อน เพราะลูกชายเป็นคนเงียบๆ ไม่ใช่ขี้เหล้าเมายาที่ไหน ตนก็เตือนประจำว่าเวลาออกไปเที่ยวกับเพื่อนก็อย่ากลับดึก เขาก็รับปากตลอด

เมื่อคืนนี้ตนรู้ข่าวว่าลูกชายถูกยิงจากเพื่อนของลูกชายที่โทรมาบอก ก็เลยรีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลทันที แต่พอไปถึงก็ไม่ทันการ ลูกชายได้จากตนไปแล้ว วินาทีนั้นยอมรับว่าเสียใจและยังคงทำใจไม่ได้จริงๆ

ส่วนกับร้านขายน้ำกระท่อมที่จุดเกิดเหตุ ตนไม่รู้ว่าลูกชายไปที่นั่นทำไม เพราะก่อนหน้านี้ลูกก็ไม่เคยไป แต่คาดว่าลูกชายคงกลับจากเที่ยวงานประจำปี แล้วคงขี่รถผ่านจุดนั้นแล้วบังเอิญไปเจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมากกว่า

วันนี้ตนจึงอยากบอกดวงวิญญาณของลูกให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่คิดเลยว่าลูกจะจากไปเร็วขนาดนี้เพราะเดือนมีนาคม 2567 นี้ลูกก็จะจบ ม. 6 แล้ว ซึ่งลูกชายตั้งใจจะเดินทางไปทำงานกับพี่สาวที่ต่างประเทศ เพื่อหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว

ส่วนกับผู้ก่อเหตุยืนยันว่าจะไม่รับคำขอโทษ เพราะตนรับไม่ได้ วันนี้ลูกของแม่เสียชีวิต โดยไม่ทันตั้งตัว และเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีการเตรียมตัวมาพร้อม เพราะอาวุธครบมือ

รุ่นน้องในเหตุการณ์ ยันผู้ตายและผู้เจ็บไม่ใช่อริของกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่โดนลูกหลง ยอมรับกลุ่มฝั่งตนมีจำนวนเยอะจริง และบางส่วนมีการเบิ้นรถใส่ตะโกนด่ากัน แต่ไม่ใช่ผู้ตายและพวกตน จนกลุ่มผู้ก่อเหตุปาระเบิดพร้อมรัวกระสุนใส่ ขณะที่พวกตนมือเปล่า

ขณะที่ “นายไม้“ รุ่นน้องของผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุพวกตนกำลังพากันกลับบ้านหลังจากไปเที่ยวงานประจำปี ซึ่งยอมรับว่าฝั่งของพวกตนมีหลายคนจริง ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นอดีตของกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ตนกับผู้ตายไม่ใช่ เพียงแค่รู้จักกันเฉยๆ

พอขี่รถมาถึงหน้าร้านกระท่อมที่เกิดเหตุ ก็เจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตอนนั้นตนเห็นว่ากลุ่มฝั่งตนที่เป็นอริกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทั้งสองฝั่งมีการเบิ้ลรถใส่กัน ตะโกนท้าทายกัน พวกตนและคนตาย ตนเจ็บก็เลยพยายามพากันขี่รถจักรยานยนต์ออกห่าง แต่ไม่ทัน เพราะกลุ่มของผู้ก่อเหตุปาระเบิดใส่แล้วก็ชักอาวุธปืนออกมายิงรัวหลายนัด จนทำให้กระสุนโดน “นายลีโอ” และเพื่อนอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่พวกตนไม่มีอาวุธกันเลยสักคน

“นายไม้” ยืนยันเลยว่า ผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน ไม่ได้มีอริ แต่กลับมาโดนลูกหลง วันนี้ ก็เลยได้เห็นภาพกลุ่มเพื่อนพากันร้องไห้และตนก็อยากจะบอกกับ “นายไม้” ว่า “ไปสู่สุคติ หลับให้สบายนะครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส