พบร่างหนุ่มยูเครนผูกคอ มือถูกมัดไพล่หลัง ดับปริศนากลางสวนทุเรียน

25 ม.ค. 67

เกาะสมุยผงะ พบศพหนุ่มยูเครนสภาพผูกคอตาย มือทั้งสองถูกมัดไพล่หลังอย่างปริศนา

ผงะพบศพหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวยูเครน ตายแบบปริศนา กลางสวนทุเรียน บนภูเขาของชาวบ้าน ที่เกาะสมุย สภาพศพมือสองข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเคเบิ้ลไทร์ ลำคอผูกด้วยเชือกในล่อนกับกิ่งทุเรียน ส่วนใบหน้ามีเสื้อยืดสีแดงคลุมครึ่งใบหน้า ปลายเท้ามีเก้าอีสีแดงล้มอยู่กับพื้น สภาพศพเน่าเฟะ กลางสวนทุเรียนของชาวบ้านบนภูเขา คาดตายมาแล้ว 5-6 วัน เจ้าหน้าที่เร่งนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อคลี่คลายหาสาเหตุ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 มกราคม 2567 ร.ต.อ.ระวิ ณ บุญโน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งพบศพชายชาวต่างชาติ ถูกแขวนคอในสวนทุเรียนของชาวบ้าน บนภูเขาท่าสก หมู่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด เดินทางไปตรวจสอบ พร้อม กำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน 8 แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาลาดชัน   ต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ   ในที่เกิดเหตุอยู่บนภูเขาท่าสก  ซึ่งเป็นสวนทุเรียนของชาวบ้าน

สภาพศพชายต่างชาติสภาพศพ นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ที่ลำคอมีเชือกในล่อนสีเขียวผูกกับกิ่งต้นทุเรียน มีเสื้อยืดสีแดงคลุมครึ่งใบหน้า ส่วนมือทั้งสองข้างถูกมัดด้วยเคเบิ้ลไทร์ เท้าทั้งสองสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ และปลายเท้ามีเก้าอีสีแดง สภาพใหม่ล้มคว่ำกับพื้น ศพเริ่มเน่าเฟะส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง  เจ้าหน้าที่ ได้ทำการกั้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 8 และเเพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย ทำการตรวจสอบและหาหลักฐาน พบกระเป๋าสตางค์ภายในมีเงินสดไทยจำนวนหนึ่ง และพบหนังสือเดินทางระบุชื่อ นายดิมิทโทร มาโลโกรเวท  อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครน และใบขับขี่รถยนต์ของประเทศไทย 1 ใบ  แว่นตาสีดำ 1 อันนาฬิกาผูกข้อมือชายสีดำ 1 เรือน และ ซองยาแก้ปวด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสภาพศพ แต่เนื่องจากศพเนื้อหนังเริ่มหลุดหลุ่ย  และไม่สามารถตรวจหาร่องรอยตามร่างกายได้  จึงได้นำศพไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเกาะสมุย  และคาดว่าผู้ตายน่าจะตายมาแล้ว 5-6 วัน

สอบถามชาวบ้าน พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสวนทุเรียนของชาวบ้าน และการเดินทางเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุ ค่อนข้างเปลี่ยวและลึกอยู่บนภูเขา ไม่ค่อยมีคนเข้าไป นอกจากชาวบ้านและลูกจ้างที่ขึ้นไปทำสวนทุเรียน วันเกิดเหตุคนงานในสวนทุเรียน ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยอย่างรุนแรง จึงได้เดินเข้าไปค้นหาที่มาของกลิ่น เเละเมื่อคนงานเข้าไปก็พบศพชายชาวต่างชาติ มาผูกคอตายกับกิ่งทุเรียนอย่างปริศนา จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า นายดิมิทโทร มาโลโกรเวท   พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.มะเร็ต ซึ่งโรงแรมดังกล่าวนักท่องเที่ยวกลุ่มชาวยูเครน พักอาศัยอยู่เป็นกลุ่ม โดยผู้ตายเดินทางมาอยู่เกาะสมุยหลายปีแล้ว และผู้ตายมีโรคประจำตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญเพื่อนๆของผู้ตายสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุ ว่าผู้ตายหายตัวไปตั้งแต่เมื่อไหร่ และหายไปกับใคร ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนสาเหตุการณ์ตาย ต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย อีกครั้ง และยังไม่มีการยืนยันว่า ผู้ตายผูกคอตายเอง หรือมีใครทำให้ตาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส