ระทึก! ไฟไหม้บ้านร้างเก่าแก่กว่า 100 ปี ข้างบ้านเร่งอพยพชายชราวัย 90 หนีวุ่น

25 ม.ค. 67

ระทึก! ไฟไหม้บ้านร้างเก่าแก่ 100 กว่าปี บ้านเสียหาย 5 หลัง บ้านข้างเคียงอพยพผู้ป่วยชายวัย 90 ปีหนี ภายในซอยพหลโยธิน 2/1

เมื่อเวลาประมาณตี 4 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยพหลโยธิน 2/1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่าแก่ปลูกติดกันหลายหลัง โดยหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่ลึกเข้าไปด้านใน ลักษณะเป็นที่ตาบอด ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปยังบ้านไม้ของประชาชนที่อยู่ล้อมรอบ จนเสียหายรวมทั้งสิ้น 5 หลังคาเรือน โดยหนึ่งในนั้นคือบ้านของพลเรือตรีกรีฑา พรรธนะแพทย์ อายุ 91 ปี ที่ปรึกษาราชกุลอาภากร ผู้รวบรวมและเรียบเรียงหนังสือ "หมอพรเทวดา" อัตชีวประวัติของพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ หรือ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย ไหม้เสียทั้งหลัง

จากการสอบถามนายชลธิศ พรรธนะแพทย์ อายุ 58 ปี ลูกชายของพลเรือตรีกรีฑา เล่าว่า ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้ เมื่อชะโงกหน้าออกมาดูก็เห็นแสงเพลิงสีส้มมาจากชั้น 2 ของบ้านร้างเก่าแก่อายุ 100 ปี ที่ไม่มีคนอยู่มานานแล้ว ตนเองและภรรยาจึงรีบพาพ่อที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และคนในบ้านรวม 4 คน และรถอีก 2 คันออกมา ส่วนทรัพย์สินที่เหลือเอาออกมาไม่ทัน เพียงแว๊บเดียว ไฟก็ลามมาลุกไหม้บ้านของตนเองเสียหายทั้งหมดเพราะเป็นบ้านไม้

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนเองพยายามแจ้งเจ้าของที่ดังกล่าวให้รื้อบ้านออก เพราะเมื่อไม่มีคนดูแล สภาพบ้านก็ทรุดโทรมเป็นอย่างมาก หลังคาถล่มลงมา สร้างความเสียหาย มีแมวจรจัดและสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์มีพิษต่างๆ เข้ามาอาศัย ส่งกลิ่นเหม็น ยิ่งหน้าฝน ทำให้ฝนชะล้างสิ่งสกปรกไหลมาที่บ้านของตนเอง จนได้รับความเดือดร้อน ยังไม่รวมถึงสายไฟที่ชำรุด เกรงจะเกิดไฟไหม้ โดยครั้งล่าสุดที่แจ้งเจ้าของที่ไปให้มารื้อถอนบ้าน ก็เป็นช่วงก่อนปีใหม่ไม่นาน แต่เจ้าของที่ก็เพียงมารื้อถอนหลังคาที่ถล่มใส่บ้านของตนเองออกเท่านั้น และไม่ได้ทำอะไรต่อ จนมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าของที่ออกมารับผิดชอบบ้านทุกหลังที่ได้รับความเสียหาย

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากต้นเพลิงเกิดในบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง จะต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส