คาดปมหั่นร่างหนุ่มเมียนมา ทะเลาะนายหน้าอินเดีย เรื่องไม่ได้ทำงาน

24 ม.ค. 67

ตำรวจระดมกำลังค้นที่พักแรงงานต้างด้าวผิดกฎหมาย ย่านสีลม คาดปมหั่นร่างหนุ่มเมียนมาแช่ตู้ ทะเลาะนายหน้าอินเดีย เรื่องไม่ได้ทำงาน 

วันที่ 24 ม.ค. 2567 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ร่วมกันสนธิกำลังเจ้าหน้าที่บก.น. 6 ชุดสืบสวนนครบาล และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระดมกำลังตรวจค้นกลุ่มแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ย่านสีลม กทม. 

จากกรณีชายชาวอินเดีย ก่อเหตุฆาตกรรมหั่นศพชาวเมียนมายัดตู้แช่ ย่านสะแกงาม ซึ่งเจ้าหน้าที่พบแรงงานเมียนมา 2 คน มาพักอาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์ ย่านสีลมแห่งนี้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปดำเนินคดี และขยายผล 

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า วันนี้ได้ตรวจบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในประเทศ และตรวจสอบผู้ให้ที่พักพิงเเก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง มาตรา 38 เบื้องต้นได้ตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง 1 ราย 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ชาวเมียนมา 3 รายเดินทางมายังประเทศไทย มีนายหน้าชาวอินเดีย ที่พักอาศัยอยู่ย่านสีลมเดินทางไปรับ 1 ในนั้นมีผู้ตายด้วย ซึ่งนายหน้าคนดังกล่าวได้ให้พักพิงกับแรงงานชาวต่างด้าวที่เข้ามาแบบผิดกฎหมาย ทั้งนี้ในห้องยังพบอีก 3 ราย รวมเป็น 6 ราย จึงเป็นการให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามายังในประเทศแบบผิดกฎหมาย ซึ่งวันนี้ตัวนายหน้าให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้รับแรงงานทั้ง 3 คนเข้าพักอาศัยอย่างผิดกฎหมาย โดยบอกว่าเป็นญาติหรือเพื่อนจึงพามาพักที่แห่งนี้ได้ 

ต่อมาในวันที่ 15 ม.ค. นายหน้าได้ติดต่อหานายปรากาดีส กุมาร ชันดาราวัล และนายเดวาซิก้า มานี กูนารัน ชาวอินเดีย เพื่อหางานให้ทั้ง 6 คน ซึ่งผู้ตายได้จ่ายเงินให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย คนละ 7,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 42,000 บาท 

โดยนายเดวาซิก้า เป็นคนมารับแรงงานจากที่นี่ไปพักที่เกิดเหตุ และเกิดเหตุฆาตรกรรมขึ้นวันที่ 19 ม.ค. ตามที่เป็นข่าว ซึ่งตอนนี้กำลังประสานตำรวจต่างประเทศเพื่อออกหมายแดง ประสานงานกับสถานทูตอินเดีย ในการดำเนินการจับกุมต่อไป 

ส่วนเรื่องเหตุจูงใจ อาจจะเกิดจากการมีปากเสียงกัน เพราะผู้ตายจ่ายเงินแล้วยังไม่มีงานทำ ตรงนี้อาจจะทำให้เกิดปากเสียงกันได้ 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นำตัวนายเทน ทุน อ่อง แจ้งข้อหา ให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าว โดยไม่ได้ขออนุญาตฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส