ระทึก! สปีดโบ๊ทล่ม ที่เกาะกูด 15 ชีวิตลอยคอกลางทะเล

24 ม.ค. 67

ระทึก! สปีดโบ๊ทล่ม ที่เกาะกูด 15 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ทหารเรือ-เรือประมงช่วยได้ครบ คาดชนโขดหินท้องเรือแตก 

วันที่ 24 ม.ค. 67 เรือเอกนาวิน ศิลปวิทยากร เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลตราด รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ “เนตรวารี” ที่นำนักท่องเที่ยว จำนวน 12 คน และลูกเรือ 3 คน รวม 15 คน ไปตกปลาที่แหลมเทียน ต.เกาะกูด จ.ตราด ห่างจากฝั่งประมาณ 16 ไมล์ 

ประสบอุบัติเหตุเรือชนกับโขดหิน ทำให้ท้องเรือแตก และน้ำทะเลเข้ามาในตัวเรือ ทำให้นักท่องเที่ยวช่วยกันหวิดน้ำออกจากเรือ เพื่อไม่ให้เรือล่ม หลังที่ได้ติดต่อกันเพียง 30 นาที ก็ไม่สามารถติดต่อทั้งหมดได้อีก 

เรือเอกนาวิน ได้ประสานไปยังฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดและเรือ ศรชล.ตราด เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ และประสานงานศูนย์วิทยุปีโป้ตราด นำเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงเข้าค้นหา ล่าสุดได้รับการประสานงานจากทัพเรือภาคที่ 1 ว่า ผบ.ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์มาค้นหา 1 ลำ และจะถึงพื้นที่ในเวลา 16.40 น. 

ระทึก! สปีดโบ๊ทล่ม ที่เกาะกูด 15 ชีวิตลอยคอกลางทะเล

ต่อมา นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด รับแจ้งในเวลา 15.00 น. จึงได้นำเรือสปีด 3 ลำ ออกช่วยเหลือในพิกัด 3532 ใต้แหลมเทียน เมื่อไปถึงจุดที่ได้รับแจ้ง กลับไม่พบเรือตกปลาของนักท่องเที่ยว จึงพยายามค้นหาในพิกัดที่ใกล้เคียง แต่ก็ยังไม่พบ 

นายเดชาธร กล่าวว่า ได้รับทราบพิกัดจากภรรยาของไต๋เล็ก และแจ้งว่าก่อนสละเรือทุกคนมีชูชีพสวมใส่ จึงไม่น่าห่วงเมื่อทุกคนมีชูชีพและอยู่รวมกัน คาดว่าน่าจะค้นพบได้เร็วขึ้น และไม่มีอันตราย 

สำหรับ เรือเนตรวารี เจ้าของชื่อ นางพรพรรณ ขนาดเรือ 24.56 ตันกรอส เป็นเรือบรรทุกผู้โดยสาร (เรือตกปลา) อับปาง บริเวณ แลต. 11 องศา 20.6 ลิปดาเหนือ ลอง. 102 องศา 24.5 ลิปดาตะวันออก แบริ่ง 221 ระยะ 16.2 ไมล์ จากปลายแหลมเทียนเกาะกูด มีลูกเรือจำนวน 15 นาย (นักท่องเที่ยว 12 คน ลูกเรือ 3 คน) ขณะนี้เรือได้อับปางลงเรียบร้อย โดยมีเรือสปีดโบ๊ทจาก อบต.เกาะกูด จำนวน 3 ลำ เรือประมงในพื้นที่ ชื่อเรือ ช.สงวนสินพานิช 14 เข้าให้การช่วยเหลือ ศปก.ศรชล.ภาค 1 ขอรับการสนับสนุนเรือจาก กปช.จต. มชด./1 ในการค้นหาและให้การช่วยเหลืออยู่

 อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่และเรือประมงสามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมด และกำลังนำทั้ง 15 คนกลับเข้าฝั่งเกาะกูด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส