อึ้ง! พลุดอกไม้ไฟกว่า 2 ตัน ซุกร้านขายของเด็กเล่น ใจกลางเมืองกระบี่

24 ม.ค. 67

 

ฝ่ายปกครอง-ตำรวจสภ.เหนือคลอง นำหมายศาลเข้าค้นร้านขายของเด็กเล่นใจกลางเมืองกระบี่ พบพลุดอกไม้ไฟชนิดต่างๆ กว่า  2 ตัน 

วันที่ 24 ม.ค. 67 นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเหนืองคลอง และนายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.เหนือคลอง นำหมายศาลแขวงจังหวัดกระบี่ ที่ค.1/2567 ลงวันที่ 23 ม.ค. 67 เข้าตรวจค้นร้านค้าใจกลางตลาดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ 

ซึ่งมี น.ส.นุสรา อายุ 53 ปี เป็นเจ้าของร้าน ตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ของร้านดังกล่าว พบพลุและดอกไม้ไฟชนิดต่างๆ ที่บรรจุไว้ในกล่องกระดาษ รวมน้ำหนักประมาณ 2 ตัน 

ส่วนด้านล่างเปิดเป็นร้านขายสินค้าของใช้ในครัวเรือน และของเด็กเล่น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหนือคลอง และแจ้งข้อหาลักลอบครอบครอง และจำหน่ายพลุประทัดไฟดอกไม้เพลิง อันเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 77 ผู้ใดฝ่าฝืนตามมาตรา 47 หรือ มาตรา 52 หรือไม่ ปฏิบัติตามคำสั่งนายทะเบียนท้องที่ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท โดยเจ้าของร้านรับสารภาพเป็นผู้ครอบครองและจำหน่ายตรวจสอบ

นายเศวตฉัตร กล่าวว่า จ.กระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งเป็นข้อห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เพราะจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งร้านดังกล่าวมีการจำหน่ายพวกของเล่นเป็นพวกพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ เสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ และยิ่งมีพลุดอกไม้ไฟนี้ด้วยเท่ากับยิ่งเติมเชื้อไฟ หากเกิดเหตุขึ้นก็จะส่งผลกระทบโดยรวม โดยก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านร้องทุกข์ไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ว่ามีการกักตุนและลักลอบจำหน่ายพลุดอกไม้เพลิง และปะทัดยักษ์ใจกลางตลาด อ.เหนือคลอง จึงมีการสนธิกำลังเข้าตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส