สุดเหี้ยม!  รัวกระสุนใส่ สท.หนุ่มดับ กลางงานวันเกิด

24 ม.ค. 67

สุดเหี้ยม! คนขับรถนายกเล็กเมาหนัก รัวกระสุน 9 นัดใส่ สท.หนุ่ม จมกองเลือดดับกลางงานวันเกิด อ้างปืนลั่น ไม่ได้ตั้งใจ 

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 23 ม.ค. 67 เกิดเหตุยิงกันภายในงานวันเกิด พื้นที่บ้านคลองยาง ม.6 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท 

มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นายไวทิน อยู่สาลี หรือ สท.หนุ่ม อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพนางดำตก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 9 นัด พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสรรพยา แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงในที่สุด 

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มาร่วมงานวันเกิดได้รับบาดเจ็บถูกคมกระสุนอีก 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย 

นางแป้น คำชู อายุ 59 ปี แม่ของนายไวทินผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มือปืนที่ลงมือยิงลูกชายของตนรายนี้คือ นายนันทิพัฒน์ เพชรจั่น หรือ บูม อายุ 20 ปี เจ้าของวันเกิด ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน และเป็นคนขับรถของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพนางดำตก

จริงๆ แล้วทั้งคนตายและคนยิงสนิทสนมกันมาก เพราะวันเกิดที่จัดขึ้น คนตายก็เป็นคนจัดให้คนยิง ช่วงเกิดเหตุตนเข้าบ้านแล้ว แต่ยังไม่ได้นอนหลับ และได้ยินเสียงปืนดังกว่า 10 นัด เมื่อออกมาดูที่งานก็พบว่าลูกชายนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินแล้ว จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล แต่ด้วยความที่ถูกยิงมากถึง 9 นัด ลูกชายจึงเสียชีวิตลงดังกล่าว 

ส่วนสาเหตุที่นายบูมยิง สท.หนุ่ม ตนทราบมาว่านายบูมดื่มเหล้าจนเมาแล้วนำปืน ซึ่งทราบว่าเป็นปืนของนายกฯเจ้านายของนายบูมออกมายิงขึ้นฟ้าจนหมดแม็ก สท.หนุ่มจึงเข้าห้าม และแย่งปืนกัน ทำให้นายบูมไม่พอใจรัวกระสุนใส่ร่างของ สท.หนุ่ม แบบไม่นับจน สท.หนุ่มนอนจมกองเลือด และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา 

นายบูมเป็นเด็กเกเรมาตั้งแต่เด็ก นิสัยนักเลงจึงเรียนไม่จบ ที่ลงมือยิงลูกชายตนน่าจะเป็นเพราะอยากสร้างบารมี และมั่นใจว่าเจ้านายจะเคลียร์คดีให้ได้ ไม่ต้องติดคุก 

ต่อมาตำรวจ สภ.สรรพยาได้เข้าจับตัวนายบูมได้หลังเกิดเหตุ พร้อมนำตัวไปทำการสอบสวน พร้อมอาวุธปืนของกลาง ในขณะที่ยังอยู่ในอาการเมา 

ด้านนางนิด ยายของนายบูม มือปืนโหด เปิดเผยว่า ตนเป็นคนเลี้ยงนายบูมมาตั้งแต่เล็ก หลังเกิดเหตุตนไปเยี่ยมหลานที่โรงพัก หลานบอกว่าสาเหตุที่ยิง เพราะหลานโดนชกก่อน ไม่น่าจะมีสาเหตุอื่น เพราะหลานตนกับคนตายสนิทกัน น่าจะโมโหที่ถูกชกมากกว่าสาเหตุอื่น 

ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.สรรพยา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายบูมมาทำการสอบสวน โดยเบื้องต้นนายบูมยังให้การภาคเสธ ยอมรับว่าเป็นคนยิงปืนขึ้นฟ้า และถือปืน ขณะลั่นไกใส่ สท.หนุ่มจริง แต่เป็นการทำปืนลั่น เพราะชุลมุนจากการที่มีคนพยายามแย่งปืนจากตน กระสุนจึงลั่นใส่ สท.หนุ่มอย่างไม่ได้ตั้งใจ 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และอีกข้อหาหนักคือฆ่าคนตายโดยเจตนา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส