รุ่นพี่ฝ่ายค้าน เตือนรุ่นน้อง คิดจะปล่อยของต้องปัง “นาวีเพลส” ไม่ใช่บ้านหลวง

24 ม.ค. 67

จิรายุ เตือนรุ่นน้องฝ่ายค้าน ปล่อยของต้องปัง หลังกห.ตรวจสอบ “นาวีเพลส” ไม่ใช่บ้านหลวง บอกไหว้ “ลุงตู่” ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะ 

วันที่ 24 ม.ค. 67 นาย จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวหากองทัพเรือว่าทหารเอาบ้านหลวงไปปล่อยเช่าในโครงการนาวีเพลสว่า 

ตนได้สอบถามและตรวจสอบไปยังกองทัพเรือแล้ว ยืนยันว่ามีการปล่อยให้เช่าจริง ในโครงการนาวีเพลส ซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 กทม. ซึ่งเป็นโครงการของสหกรณ์เคหสถานราชนาวี เพื่อให้สมาชิกของสหกรณ์ฯ มีบ้านอยู่อาศัยยามเกษียณฯ 

โดยสหกรณ์ฯ ดังกล่าวมีสถานะเป็นนิติบุคคล ตามกฎหมายแยกจากกองทัพเรือ เป็นคอนโดขาย 5 ตึกและทาวน์โฮม 15 หลัง รวมทั้งสิ้น 235 ยูนิต ตรวจสอบพบในเว็บซื้อขายให้เช่าบ้านที่ดิน มีลงขาย/ให้เช่าจริง อาจทำให้นายจิรัฏฐ์ มีข้อมูลไม่ครบถ้วน เลยเข้าใจผิดว่าเป็นโครงการอาคารพักอาศัยส่วนกลางของทางราชการ และเอาไปปล่อยเช่า แต่ในความเป็นจริงโครงการดังกล่าวเขาเปิดขายขาด ทำบนที่ดินของสหกรณ์ถือกรรมสิทธิ์ ไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดิน เมื่อเขาซื้อไปแล้วก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าของ เขาจะไปลงประกาศขายหรือให้เช่าก็เป็นสิทธิ์ของเขา 

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีมีการด้อยค่าที่ตนยกมือไหว้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในงานเลี้ยง พ่อแม่ตนสั่งสอนมาว่า เมื่อเจอผู้ใหญ่ผู้อาวุโส ต้องยกมือไหว้ ไม่จำเป็นต้องเป็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ท่านไหนตนก็ไหว้ หรือเจอใครก่อนแม้จะอ่อนกว่าก็ไหว้สวัสดี เพราะตนเป็นคนมือไม้อ่อนตั้งแต่เด็ก ที่สำคัญตอน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้า คสช.ไม่เคยเจอก็เลยไม่เคยไหว้ พอมาเป็นนายกฯ เจอในรัฐสภา กี่ครั้งด้วยมารยาทก็ต้องยกมือไหว้ แถมวันกองทัพบกที่ผ่านมาเจอทั้ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย และผู้ใหญ่ฝ่ายรัฐบาล ตนก็ยกมือไหว้ทุกท่านตามปกติ 

“เป็นคนไทยที่ถูกครูบาอาจารย์ พ่อแม่สอนมาให้มีสัมมาคารวะ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามเมื่อเจอผู้อาวุโสกว่าก็ควรต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า ทั้งนี้เจตนารมย์ของผมยังเหมือนเดิม คือต่อสู้กับการปฏิวัติรัฐประหารเผด็จการมาโดยตลอด ปฎิวัติปี 57 โดนจับไปขัง 7 วันไม่เคยลืม แต่วันนี้เป็นรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย อะไรที่ต้องปรับปรุงก็ต้องแก้ไขปัญหา เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและฝ่ายค้านต้องช่วยกัน วันนี้ผมมาเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่ในฝ่ายบริหาร ถ้าฝ่ายค้านอย่างพรรคก้าวไกลตั้งผมเป็นโฆษกผู้นำฝ่ายค้าน ผมก็จะทำหน้าที่ให้เต็มกำลัง”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส