ตำรวจฮีโร่ ว่าน้ำช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่โดดสะพานฆ่าตัวตาย รอดฉิวเฉียด

24 ม.ค. 67

"หมู่อั้ม" ตำรวจโรงพักสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ลงไปช่วยหนุ่มใหญ่เมืองโอ่งราชบุรี คิดสั้นกระโดดสะพานข้ามคลองสองพี่น้องรอดชีวิตได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 67 พ.ต.อ.เกียรติชัยเกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีเปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. ขณะที่ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1241 พร้อมด้วย ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1242 ออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์เขต1. ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่สะพานข้ามคลองสองพี่น้อง บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้องเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งสองนายจึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบและเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งได้กระโดดจากสะพานลงไปลงน้ำในคลองสองพี่น้อง และถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดกับกอผักตบชวา
เมื่อไปถึง ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา หรือ "หมู่อั้ม" จึงได้ตัดสินใจวางปืนและถอดเครื่องแบบกระโดดลงน้ำในคลอง ว่ายน้ำไปช่วยชีวิตผู้ชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ รอดชีวิตอย่างฉิวเฉียด เนื่องจากผู้ประสบเหตุเริ่มอ่อนแรงเต็มทีจึงได้อุ้มขึ้นมาจากคลองอย่างทุลักทุเล เพราะกระแสน้ำในคลองไหลเชี่ยว ส่วนทางด้าน จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน หรือจ่าตุ้ย ที่อยู่บนฝั่งได้รีบติดต่อประสานหน่วยกู้ภัยฯ ให้มารับตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่17 ภายหลังทราบชื่อคือนายภัทร อายุ 64 ปี ชาวบ้าน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เบื้องต้นสาเหตุทราบว่าเกิดจากอาการเครียดจากโรคประจำตัว

พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้องกล่าวว่าสำหรับนายภัทรหนุ่มใหญ่ที่กระโดดสะพานรายนี้ทราบว่าเกิดจากอาการเครียดจากป่วยโรคประจำตัวและได้ติดต่อประสานกับทางญาติและครอบครัวเพื่อทราบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชหรือไม่ และเคยก่อเหตุในทำนองนี้มาแล้วหรือไม่ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหวั่นเกรงว่าอาจจะก่อเหตุคิดสั้นดังกล่าวอีกครั้ง
สำหรับจ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน ผบ.หมู่(ป)สภ.สองพี่น้อง พร้อม ส.ต.ต.ณัชพลจันนาคา ผบ.หมู่(ผช.พงส.) สภ.สองพี่น้อง ต้องขอชื่นชมในการทำงานในการปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์เขต1.สภ.สองพี่น้อง ที่สามารถช่วยชีวิตผู้ก่อเหตุคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากสะพานลงไปในน้ำจนรอดชีวิตมาได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส