ชาวบ้านผวา พบระเบิดใส่ถุงมาวางข้างถังขยะรั้วโรงเรียน

22 ม.ค. 67

ชาวบ้านกวาดใบต้นฉำฉา เพื่อเอาไปทำปุ๋ยคิดว่าเป็นเศษเหล็กจะนำไปขาย แต่พอเปิดดูพบว่ามีลักษณะคล้ายระเบิด!

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งมีคนนำระเบิดมาทิ้งบริเวณถังขยะข้างรั้วโรงเรียยสาธิตบ้านเชตวัน ซึ่งเป็นเวลาที่นักเรียนกำลังเรียนหนังสืออยู่ จึงประสานสายตรวจ สภ.เมืองแพร่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
บริเวณรั้วโรงเรียนจุดทิ้งขยะมีถังขยะวางอยู่ข้างรั้ว พบถุงพลาสติกตกอยู่ข้างถังขยะ ด้านในมีระเบิดชนิดขว้างสังหารบุคคลตระกูลเอ็ม .26 ภายในบรรจุวัตถุระเบิดแรงสูงเรือนชนวน ไม่ทราบชนิดมีอักษร NDFRAG และตัวเลขบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ลูก

สอบถามนายประดิษฐ์ พรมรังกา สท.เขต1เทศบาลเมืองแพร่ เล่าว่ามีชาวบ้านมากวาดใบไม้ฉำฉา เพื่อเอาไปทำปุ๋ยคิดว่าเป็นเศษเหล็กจะนำไปขาย แต่พอเปิดดูพบว่ามีลักษณะคล้ายระเบิดจึงรีบวางไว้แล้วมาบอกตนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ได้ทำการเก็บกู้ระเบิดและนำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อรอการทำลายซึ่งจะมีขึ้นปีละหนึ่งครั้ง โดยในพื้นที่จังหวัดแพร่พบว่ามีระเบิดหลากหลายชนิดที่มีคนนำมาทิ้งไว้อาจเพราะกลัวความผิด ส่วนระเบิดที่พบในวันนี้เป็นระเบิดชนิดขว้างสังหารบุคคลตระกูลเอ็ม26 ส่วนใหญ่ใช้ในราชการทหารหรือตำรวจ

ทางด้านนางอร ปวงจันทร์ อายุ 65 ปี เล่าว่าต้นมากวาดใบไม้และเจอถุงวางอยู่หยิบขึ้นมาหนักหนัก คิดว่าเป็นเหล็ก แต่พอเปิดดูแล้วไม่ใช่เหล็กจึงสงสัยและไปแจ้งประธานชุมชนมาดูพบว่าเป็นระเบิดจึงรีบเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส