กัน จอมพลัง พาเหยื่อทรชนสระแก้ว-หลานลุงเปี๊ยก บุกดีเอสไอ เชื่อมีตร.ผิดมากกว่านี้?

22 ม.ค. 67

 

กัน จอมพลัง พากลุ่มเหยื่อทรชนสระแก้ว-หลานลุงเปี๊ยก บุกดีเอสไอ ร้องสอบ ตร.เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.อุ้มหายหรือไม่ หลังผลสอบพบผิดแค่มาตรา 157 

วันที่ 22 ม.ค. 67 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นำผู้ปกครองน้องอายุ 16 ปี เหยื่อแก๊งทรชนลูกตำรวจ โยนลงน้ำ และใช้อาวุธมีดฟันจนเสียชีวิต ซึ่งคดีถึงที่สุดแล้วและศาลตัดสินแล้ว แต่ทำไมผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยา รวมถึงนำหลานของ ลุงเปี๊ยก ซึ่งเป็นแพะใน คดีป้าบัวผัน มาร้องขอให้ ดีเอสไอช่วยตรวจสอบตำรวจที่เกี่ยวข้องว่า ได้ดำเนินการเข้าข่ายผิด พพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 หรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย หรือไม่ และยังมีใครที่ต้องรับโทษอีกหรือไม่ 

ทั้งนี้นายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า ผู้ปกครองเยาวชนอายุ 16 ปี ที่ถูกแก๊งลูกตำรวจยกพวก 10 คน รุมทำร้ายร่างกาย เอามีดไล่ฟัน จนน้องเสียชีวิต ส่วนเพื่อนของน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงระหว่างการจัดงานศพของผู้เสียชีวิตยังเอาระเบิดไปปาที่งานศพ ขี่รถจักรยานยนต์ไปเบิ้ลเครื่องใส่ที่งานศพ และไปข่มขู่ว่าจะฆ่าลูกของผู้ปกครองอีกหนึ่งคน อีกทั้งยังเป็นกลุ่มคนที่ก่อเหตุยังมาฆ่าป้าบัวผันให้เสียชีวิตอีก หลังจากเกิดเหตุครอบครัวไม่ได้รับการเยียวยาแม้แต่บาทเดียว 

ในวันที่เกิดเหตุมีเพื่อนของน้องอยู่ในเหตุการณ์อีกสองคน คนนึงถูกมีดจับฟันที่แขนและขาอาการบาดเจ็บสาหัส ระยะเวลามาแล้ว 2 ปี คดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว ศาลได้ตัดสินให้พ่อเป็นฝ่ายชนะคดี ให้ชดใช้ค่าเสียหาย แต่ทำไมถึงไม่ได้รับการเยียวยา ตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งในคดีของเด็ก 16 ปี ที่เสียชีวิตจะให้ทางดีเอสไอตรวจสอบว่า ในระยะเวลา 2 ปี ทำไมคดีถึงไม่มีความคืบหน้า 

“ขอตั้งคำถามว่า เหตุของน้องอายุ 16 ปีกับป้าบัวผันมีพฤติการณ์ที่คล้ายกัน คือการทำร้ายร่างกายและนำไปทิ้งน้ำ หากดำเนินคดีฐานแรก ผมเองมองว่าป้าบัวผันอาจจะไม่เสียชีวิต” นายกัณฐัศว์ กล่าว 

นายกัณฐัศว์ กล่าวต่อว่า ส่วนวันที่ 20 ม.ค. 67 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวกรณี การสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำผิด ในการสอบสวนคดีป้าบัวผัน มีตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย เข้าข่ายทำผิดวินัยตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และ 1 ใน 2 นาย เข้าข่ายกระทำผิดอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 ซึ่งทาง น.ส.วิ หลานของลุงเปี๊ยก ยังมีข้อสงสัยหลายประเด็น ไม่รู้ว่าการตรวจสอบโปร่งใสหรือไม่ ไม่รู้ว่าสอบสวนกันอย่างไร ตำรวจที่เกี่ยวข้องมากกว่านี้หรือไม่ 

ในส่วนความผิด พ.ร.บ.อุ้มหาย พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะกล่าวโทษได้ ตำรวจทั้งสองนายมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ อยากให้ทางดีเอสไอตรวจสอบว่าในมุมมองของดีเอสไอ มีความเห็นว่าอย่างไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส