สลด! สมาชิกกลุ่มผลักดันช้างป่า ถูกกระทืบเละ ทนบาดแผลไม่ไหวดับ

22 ม.ค. 67

สลด! สมาชิกกลุ่มผลักดันช้างป่า ถูกช้างป่าตกมันกระทืบดับคาไร่มันสำปะหลัง ที่วังน้ำเขียว

เมื่อช่วงคืนวานนี้ (21 มกราคม 2567)  เวลาประมาณ 20.00 น. นายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ได้รับแจ้งเหตุราษฎรเครือข่ายชุดเฝ้าระวังผลักดันสัตว์ป่าบ้านคลองทราย ว่ามีเครือข่ายฯได้รับบาดเจ็บจากเหตุช้างเหยียบขณะออกตรวจบริเวณไร่มันสำปะหลัง ที่หมู่บ้านคลองทราย หมู่ที่ 8 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา  จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังผลักดันสัตว์ป่าของเขตฯ ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งทราบในเวลาต่อมาว่า ผู้ประสบเหตุคือ นายบุญหนึ่ง เขียวเนตร์ อายุ 39 ปี ชาว ต.วังนำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นเครือข่ายชุดเฝ้าระวังผลักดันสัตว์ป่าบ้านคลองทราย ได้รับบาดเจ็บจากการถูกช้างป่าทำร้ายตามร่างกาย หายใจรวยริน หมดสติ ไม่มีการตอบสนอง จึงรีบช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียวเป็นการเร่งด่วน

จากการสอบถามเพื่อผู้ประสบเหตุซึ่งเป็นเครือข่ายชุดเฝ้าระวังผลักดันสัตว์ป่าบ้านคลองทรายเหมือนกัน บอกว่ากำลังพากันขับรถไถออกปฏิบัติภารกิจเฝ้าระวังช้างป่าและผลักดันช้างป่าในไร่มันปะหลังของชาวบ้าน แต่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ฯ กัน 2 คนกับนายบุญหนึ่ง ได้ลงจากรถไถเดินเข้าไปตรวจในไร่มันฯ พบช้างป่าตกมันอย่างกะทันหัน จึงพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ซึ่งตนวิ่งหนีทัน ส่วนนายบุญหนึ่ง ก็วิ่งหนีแต่สะดุดล้ม จึงถูกช้างป่าตามเข้าชาร์จทำร้ายได้ทันแล้ว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังจากช้างป่าหนีไปแล้ว เพื่อน ๆ เครือข่ายได้รีบช่วยกันตามหาจนพบตัว จึงรีบประสานแจ้งขอความช่วยเหลือ

ซึ่งล่าสุด แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน รพ.วังน้ำเขียว ได้แจ้งให้ทราบว่า นายบุญหนึ่ง  ถูกช้างป่าเหยียบและทำร้ายได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง มีบาดแผลภายในหลายแห่งฉีกขาด โดยเฉพาะปอดทั้งสองข้างฉีกเสียหายหนัก และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  สร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัว ทีมเครือข่ายผลักดันช้างป่า และทางเจ้าหน้าที่ฯที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ซึ่งทางอุทยานฯจะได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียโดยเร็วต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส