ไข่แพงเป็นเหตุ! มิจฉาชีพหลอกซื้อเบอร์ใหญ่สุด อ้างเงินไม่พอ สุดท้ายหนีหาย

22 ม.ค. 67

เตือนภัย! มิจฉาชีพมาซื้อไข่ไก่ อ้างเงินไม่พอ บอกจะมาจ่าย สุดท้ายหนีหาย พบก่อเหตุตะเวนร้านค้าในหมู่บ้าน ล่าสุดโดนไป 5 ราย 

วันที่ 22 ม.ค. 67 วงจรปิดจับภาพชายร่างท้วม สวมเสื้อดำกางเกงขาสั้น จอดรถจักรยานยนต์หน้าร้านค้าในหมู่บ้าน ก่อนลงมาเลือกไข่ไก่และพูดคุยกับเจ้าของร้าน อ้างว่าเอาเงินมาไม่พอ เดี๋ยวจะเอาเงินมาจ่ายให้ สุดท้ายได้ไข่ไก่ไป 2 แผง เงินไม่มาจ่าย หลบหนีไปอย่างลอยนวล 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุที่บริเวณบ้านหนองกระดังงา หมู่ 15 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าไม่ใช่แค่ร้านเดียวที่โดนในลักษณะนี้ มีจำนวน 5 ร้านค้าในหมู่บ้านที๋โดนชายลักษณะดังกล่าวมาก่อเหตุ บางร้านมียืมเงินด้วย ผู้เสียหายโร่แจ้งความดำเนินคดี สภ.จอหอ และอยากให้ตำรวจตามจับตัวอย่างเร่งด่วนก่อนจะไปก่อเหตุที่อื่นเพิ่มเติม 

ลุงโทน เจ้าของร้านค้า ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตอนแรกที่ชายคนดังกล่าวขับรถเข้ามาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตอนแรกยังจอดคุยว่าไข่ไก่เบอร์อะไร ตนก็ตอบไปว่าเบอร์ 0 หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินลงจากรถแล้วมาหยิบไข่ไก่ไป 2 แผง และอ้างว่าเอาเงินมาไม่พอจ่าย จะกลับไปเอาเงินที่บ้านมาจ่ายให้ 

บอกว่าอยู่ใกล้ๆ เป็นบ้านโครงการ ตอนนั้นตนก็ไม่สบายด้วยจึงได้เชื่อใจให้ไข่ไก่ไป พอนั่งรอก็พบว่าชายคนดังกล่าวหายไปเลย ไม่กลับมาจ่ายเงิน พอตามไปโครงการบ้านที่ชายคนดังกล่าวพูด ไปสอบถามก็ได้ความกลับมาว่า ไม่พบชายคนนี้ในหมู่บ้าน ตนเคิดว่าน่าจะโดนหลอก เพราะตอนแรกก็เอะใจอยู่แล้วว่าไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.จอหอ และอยากให้ตำรวจมาดำเนินคดี เพราะว่าก่อนหน้าร้านตน ชายคนนี้ก็ตะเวนก่อเหตุในลักษณะนี้ไปแล้ว 5 ร้านค้า บางร้านมียืมเงินด้วย 100-200 บาท อ้างในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส