ล็อตใหญ่! ตำรวจยึดยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ด ยาไอซ์และยาเคนับ 100 กก.

19 ม.ค. 67

 

ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมเครือข่ายยาเสพติดโกดังกำแพงแสน ยึดยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ด ยาไอซ์และยาเคนับ 100 กก. มูลค่ากว่า 53 ล้านบาท 

วันที่ 19 ม.ค. 67 ที่ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ร่วมแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดกว่า 1.4 ล้านเม็ดใน จ.นครปฐม 

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ ข่าวกรองทหาร หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ร่วมกันขยายผลจากการจับกุมผู้ค้ายายาเสพติดรายสำคัญ จนทราบว่ากำลังจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ไปส่งให้กับลูกค้า จึงได้สะกดรอยติดตาม และแสดงตัวเข้าจับกุมขณะผู้ต้องหาลำเลียงยาถึงบริเวณทางหลวงชนบทหมายเลข 3394 อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 

ล็อตใหญ่! ตำรวจยึดยาบ้ากว่า 1.4 ล้านเม็ด ยาไอซ์และยาเคนับ 100 กก.

สามารถจับกุมนายยุทธนา อายุ 35 ปีและนายพิชาญ อายุ 23 ปี ผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติด พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 8 กระสอบ ประมาณ 1,400,000 เม็ด ยาไอซ์ 6 กระสอบ ประมาณ 79 กิโลกรัม คีตามีน 5 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 85 กิโลกรัม และรถยนต์ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติด 1 คัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายและส่งผลกระทบต่อความมั่นคง   

เบื้องต้น นายยุทธนารับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายพิชาญให้รับยาเสพติดไปส่งลูกค้าโดยครั้งนี้ได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลไปถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่าย รวมถึงตรวจสอบยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดต่อไป โดยสำหรับยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้หากแพร่กระจายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 53 ล้านบาท 

ด้านนายชาดา กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ได้ฝากขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง พร้อมกล่าวว่าตำรวจที่ดียังมีอีกมาก ส่วนปัญหายาเสพติดนั้นมีความรุนแรงและถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องร่วมกันต่อต้านยาเสพติด อย่ากลัวที่จะแจ้งเบาะแส

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส