เผาศพป้าบัวผันพรุ่งนี้ ญาติประณาม 5 ทรชนต้องติดคุก วอนแก้กฎหมายเด็ก

19 ม.ค. 67

เผาศพป้าบัวผันพรุ่งนี้ ญาติประณาม 5 ทรชนต้องติดคุก วอนแก้กฎหมายเด็ก ถ้าทำผิดต้องรับโทษเหมือนผู้ใหญ่ ไม่ใช่ปล่อยลอยนวล 

จาก คดีป้าบัวผัน หรือป้ากบ ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน แก๊งลูกนายตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รุมทำร้ายจนเสียชีวิตนั้น 

วันที่ 19 ม.ค.67 ที่สำนักสงฆ์หนองน้ำใส ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สถานที่ตั้งศพป้าบัวผัน เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนา บรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงาและเศร้าโศก 

นางปาง มลใสกุล พี่สาวป้าบัวผัน เปิดเผยว่า ญาติเตรียมเผาศพป้าบัวผันในวันที่ 20 ม.ค.67 เมื่อป้าบัวผันได้รับความเป็นธรรมกับการเสียชีวิต และนำตัวคนทำผิดมาลงโทษได้ ญาติก็จะเผาศพน้องสาว เพื่อให้ดวงวิญญาณของป้าบัวผันไปสู่สุคติ ญาติได้ทำดีที่สุดแล้ว คนทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ฝากไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดำเนินคดีกลุ่มคนเหล่านี้ให้ได้รับโทษสูงสุด ส่วนเรื่องเรียกร้องค่าตอบแทนก็สุดแล้วแต่ผู้หลักผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ เนื่องจากเราไม่รู้เรื่องกฎหมาย 

นางปาง กล่าวต่อว่า ขอประณามกลุ่มลูกหลานตำรวจว่า ฆ่าคนแบบไม่สงสาร ตายอย่างทารุณทรมานโหดร้าย อยากให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ต้องติดคุกใช้หนี้กรรมที่ก่อขึ้น รวมทั้งต้องการเห็นการแก้กฎหมายเยาวชน ถ้าทำผิดต้องรับโทษเหมือนผู้ใหญ่ ไม่ใช่เยาวชนไปฆ่าทำร้ายใคร เอาไปสอบแล้ว 2-3 วันออกมาลอยนวล หาเรื่องชาวบ้านอีกเหมือนเดิม ส่วนค่าสินไหมทดแทนนั้น ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ก็ขอให้ผู้ที่เข้าใจดำเนินการขอฝากสื่อมวลชนด้วยเห็นสมควรที่จะได้รับเยียวยาจิตใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส