จิมมี่ จิตรพล ร่วมเปิดตัวหุ่นยนต์ให้บริการผู้ป่วยนอก Mr.SAM รพ.จุฬา

19 ม.ค. 67

จิมมี่ จิตรพล ร่วมแชร์ประสบการณ์เทคโนโลยีทางการแพทย์ ในงานเปิดตัวหุ่นยนต์ให้บริการผู้ป่วยนอก Mr.SAM โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีความสามารถ และมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก สำหรับ จิมมี่-จิตรพล โพธิวิหค นักแสดงสังกัด GMMTV ล่าสุดได้ไปร่วมงาน เปิดปฏิบัติการ “หุ่นยนต์ให้บริการผู้ป่วยนอก” ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งหุ่นยนต์ที่ให้บริการผู้ป่วยนอก มีชื่อว่า Mr.SAM เป็นนวัตกรรมที่จะทำให้ผู้มารับบริการของโรงพยาบาลได้รับประโยชน์จากการใช้งาน ผ่านหุ่นยนต์ได้ด้วยตนเอง โดยมี 3 ฟังก์ชันหลัก

1-012

ดังนี้ ทำหน้าที่ลงทะเบียนสร้างเลขประจำตัวผู้ป่วยใหม่, แนะนำบริการและให้ข้อมูลต่างๆกับผู้มารับบริการภายในโรงพยาบาล รวมทั้งคัดกรองอาการเบื้องต้น ก่อนพบแพทย์ ทำให้ผู้มาเข้ารับบริการของโรงพยาบาลได้รับความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งช่วยลดขั้นตอน การรอเข้ารับบริการและพบเจอเจ้าหน้าที่ ซึ่งในครั้งนี้ จิมมี่ได้ร่วมพูดคุยพร้อมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีและการบริการทางการแพทย์ โดยมีแฟนคลับมาร่วมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

จิมมี่-จิตรพล โพธิวิหค เปิดเผยว่า “ปัจจุบันมีเทคโนโลยีทางการแพทย์มากมาย เช่น Telemedicine ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ ประสบความสำเร็จมากในปัจจุบัน ซึ่งมีประโยชน์มากสามารถใช้ซักประวัติ และคัดกรองอาการเบื้องต้นของผู้ป่วยได้ ช่วยลดระยะเวลาคนไข้และแพทย์ได้มากครับ ในฐานะคนรุ่นใหม่ ผมคิดว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆจะช่วยยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการประชาชนได้มากยิ่งขึ้นครับ”

222146

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส