จับขบวนการค้ามนุษย์ 4 Sex Creator ชื่อดัง ขยี้กามสาว 16 ถ่ายคลิปขายทั่วโลก

19 ม.ค. 67

ชุดปฏิบัติการพิเศษบุกค้น 4 จุด กทม.-ปทุมธานี จับขบวนการค้ามนุษย์ 4 Sex Creator ชื่อดัง ขยี้กามเด็กสาว 16 ถ่ายคลิปขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั่วโลก 

วันที่ 19 ม.ค. 67 นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สั่งการให้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และมูลนิธิอิมมานูเอล (IMF) นำหมายจับและหมายค้นของศาลอาญา เข้าตรวจค้นและจับกุม Sex Creator ชื่อดัง 4 คน ในโลกออนไลน์ 

จับขบวนการค้ามนุษย์ 4 Sex Creator ชื่อดัง ขยี้กามสาว 16 ถ่ายคลิปขายทั่วโลก

ซึ่งเป็นผู้ผลิตสื่อลามกอนาจาร มีพฤติการณ์ แสวงหาประโยชน์ จากการผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก โดยมีการนำเด็กสาวอายุเพียง 16 ปี มาร่วมประเวณี โดยไม่ปิดบังใบหน้า และทำการบันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวในการร่วมประเวณีส่งต่อในกลุ่มลับ Twitter และ Only Fans เพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากการขายสื่อลามกเด็ก ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์ 

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น จับกุม ได้แบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุด เพื่อเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้กระทำความผิด 4 เป้าหมาย ดังนี้ 

  • เป้าหมายที่ 1 : บริเวณซอยบรมราชชนนี 72 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.
  • เป้าหมายที่ 2 : หมู่บ้านในซอย 2 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
  • เป้าหมายที่ 3 : คอนโดหรูใจกลางเมืองแขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.
  • เป้าหมายที่ 4 : ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 โดยจากการสืบสวนการกระทำความผิด พบผิด 5 ข้อหาหนัก ดังนี้

  1. ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  2. ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  3. เพื่อทางการค้า ผลิต มีไว้ นำเข้า ส่งออกหรือเผยแพร่ การแจกจ่าย ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 6 หมื่นบาท ถึง 2 แสนบาท
  4. นำเข้าและเผยแพร่ข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไป อาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  5. ความผิดฐานค้ามนุษย์ อันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก เพื่อการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ ไม่ถึง 18 ปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 6 แสนบาท ถึง 1 ล้าน 5 แสนบาท 

เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกจับ และควบคุมตัวผู้ถูกจับมาทำบันทึกจับกุมตามข้อกล่าวหาเพื่อส่งพนักงานสอบสวนต่อไป 

จับขบวนการค้ามนุษย์ 4 Sex Creator ชื่อดัง ขยี้กามสาว 16 ถ่ายคลิปขายทั่วโลก

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 67 เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ส่วนกลาง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นักสังคมสงเคราะห์ของมูลนิธิอิมมานูเอลประเทศไทย (IMF) ได้เข้าช่วยเหลือเด็กสาวอายุ 16 ปี รายดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์แล้ว และได้นำตัวเด็กเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ(NRM) เพื่อคัดกรองคัดแยก และคุ้มครองช่วยเหลือฟื้นฟูผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

จากการซักถามข้อมูลเบื้องต้นจากเด็กผู้เสียหายได้ข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

  1. เด็กได้ค่าจ้างในการถ่ายคลิปการร่วมประเวณีจากกลุ่มผู้ต้องหา โดยที่เด็กไม่รู้ว่าคลิปของตนถูกนำเอาไปขายในโลกออนไลน์
  2. เด็กผู้เสียหายถูกชักชวนจากกลุ่มเพื่อนที่เข้าไปเที่ยวในผับ ย่านรังสิตให้มาถ่ายคลิป
  3. เด็กผู้เสียหายแจ้งว่ายังมีกลุ่มเพื่อนของตนที่ทำแบบตนอยู่อีกหลายคน ซึ่งในส่วนนี้ทางสหวิชาชีพจะได้ทำการขยายผลต่อไป

จับขบวนการค้ามนุษย์ 4 Sex Creator ชื่อดัง ขยี้กามสาว 16 ถ่ายคลิปขายทั่วโลก 

นายอนุทิน กล่าวว่า การค้ามนุษย์เป็นอาชญากรรมร้ายแรงที่ประชาคมโลกไม่ยอมรับและพยายามกำจัดให้หมดสิ้นไป กระทรวงมหาดไทยมีการดำเนินนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยมีภารกิจที่หลากหลายให้ต้องเฝ้าระวังการกระทำความผิด โดยกรมการปกครองมีภารกิจที่สำคัญอันเกี่ยวข้องกับการปราบปรามการค้ามนุษย์ที่ถือเป็นวาระแห่งชาติซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญ และเป็นหนึ่งในภารกิจการจัดระเบียบสังคมด้วย ดังนั้น ผู้บังคับใช้กฎหมายจะต้องมีความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ รวมถึงการกระทำความผิดที่ปรากฏในโลกออนไลน์ และจะต้องดำเนินกระบวนการทางกฎหมายอย่างรอบคอบและจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำต่อเด็กและเยาวชนที่มีการนำข้อมูลของเด็กเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์จะเป็นการสร้างตราบาปให้กับเด็กไปตลอดชีวิต จึงเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนในสังคมต้องช่วยกันดูแลสอดส่องและระมัดระวัง หากพบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการค้ามนุษย์ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหรือจังหวัด หรือโทรแจ้งได้ที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลข 1567

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส