“แพร์รี่”ขอความยุติธรรมให้ลุงเปี๊ยกป้ากบ ลั่นเยาวชนไม่ไร้เดียงสาเสมอไป

19 ม.ค. 67

“แพร์รี่ ไพรวัลย์” ร้องขอคืนความยุติธรรมให้ลุงเปี๊ยกและป้าบัวผัน ลั่นเยาวชนไม่ได้ไร้เดียงสาเสมอไป และขอให้วงการสีกากีเรียกควมาศรัทธาจากประชาชนกลับมาให้ได้

คดีของป้าบัวผัน หรือ “ป้ากบ” ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต จากนั้น “ลุงเปี๊ยก” สามีของ “ป้ากบ” ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเป็นแพะรับบาป ก่อนจะปล่อยตัวออกมา ทำให้สังคมมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ “แพร์รี่ ไพรวัลย์” ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมไลฟ์สดพูดถึงคดีดังกล่าว โดยส่วนตัวแพร์รี่บอกว่ามันกลายเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นแล้ว ซ้ำแล้วซ้ำเล่าที่เยาวชนจะกลายเป็นผู้กระทำความผิด ในตอนนี้ตนคิดว่าอาชญกรรมมักเกิดขึ้นกับคนทที่อายุยังน้อย มันเป็นการสะท้อนอะไรบางอย่างในสังคม ซึ่งหนึ่งในจำนวนของคนที่ก่อเหตุ มักจะเป็นลูกหลานคนใหญ่คนโต มีชื่อเสียง

ตนมองว่าปัญหาของสังคมตอนนี้คือเรื่องของศีลธรรม เด็กโตมากับโซเชี่ยล

โตมากับสิ่งเร้ารอบตัว ซึ่งเด็กหลายคนก็ไม่สามารถคัดกรองข้อมูลได้ ไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์ขยะ คอนเทนต์เลียนแบบ มีทั้งเลียนแบบพฤติกรรม ความรุนแรงและเพศ แถมไม่มีผู้ปกครองคอยชี้แนะสิ่งถูกผิด

คนที่ก่อเหตุตนไม่ขอเรียกว่าเยาวชน ตนมองว่าเป็นอันธพาลเต็มรูปแบบ โตมาแบบไม่เกรงกลัวใคร ไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะอะไร เพราะพ่อแม่มันใหญ่ พ่อแม่มีอิทธิพล จะทำอะไรก็ได้  มีพ่อแม่คอยให้ท้าย  พ่อปกป้อง ไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร ก็จะคอยเปลี่ยนดำให้เป็นขาวจนได้ และไม่ใช่ว่าปัญหาของเยาวชนเท่านั้น

ตอนนี้สิ่งที่เป็นปัญหาอีกหนึ่งอย่างก็คือวงการสีกากี ฉาวโฉ่มาก มีหลายเคสแล้ว แต่ละเคสก็เงียบไป มีการบอกล้อเล่น เอาถุงดำมาคลุม แบบนี้เราให้ลุงเปี๊ยกเล่นด้วยได้ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการข่มขู่ คุกคาม เดี๋ยวนี้ชาวบ้านมักจะบอกว่าตำรวจไม่ทำแผนแล้ว แต่มาคิดแผนเองมากกว่า ตอนนี้ทุกคนหมดความศรัทธา หมดความเชื่อมั่นในตำรวจไปหมดแล้ว ตำรวจดีก็มี แต่เรื่องเสียหายของตำรวจไม่ดีมันมีเยอะกว่า อะไรไม่ดี ไม่ถูกใจ จับได้ก็ถูกสั่งเด้ง เด้งแล้วยังไงต่อ ตนคิดว่าการสั่งเด้งเหมือนการเอาปัญหาไปให้ที่อื่น การที่สั่งเด้ง เหมือนเอาคนไม่ดีย้ายออกไป ทางที่ถูกตนอยากให้ไล่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่กระทำคตวามผิดอย่างชัดเจนออกไปจะดีที่สุด

ส่วนเรื่องกฎหมาย ตนอยากให้ดูเป็นเคสไป ถามว่ากฎหมายเด็กและเยาวชนสำคัญไหม ตนมองว่าสำคัญ แต่อยากให้แยกเป็นคน เป็นเคส หากเคสไหนที่รุนแรง เข้าสถานพินิจอย่างเดียวมันไปพอ เด็กบางคนควรได้รับโอกาส แต่บางคนควรได้รับโทษอย่างเดียวเท่านั้น และผู้ปกครองก็ควรได้รับโทษเช่นเดียวกัน

หากไม่พร้อมมีลูก หรือมีแล้ว ไม่มีเวลาเลี้ยงดูอย่างมีสติปัญญา อย่ามี ถุงยางมีขาย ไปใส่เอา พ่อแม่และสถาบันครอบครัวคือส่วนสำคัญที่สร้างเด็กคนหนึ่งโตขึ้นมา อยากให้เด็กถูกอบรมสั่งสอนมาอย่างดี พ่อแม่ควรสอนให้เด็กเคารพในความเป็นมนุษย์ของคนอื่น ค่าของคนมันต้องเท่ากัน ไม่อยากให้มองว่าคนอื่นด้อยกว่าเรา เวลาทำผิด ต้องได้รับผิด พ่อแม่ไม่ควรปกปิดความผิดของเด็ก

สุดท้ายตนอยากฝากให้ผู้ใหญ่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยกันคืนความยุติธรรมให้ลุงเปี๊ยกและป้าบัวผัน และช่วยกันเรียกร้องคืนความสง่างาม ความศรัทธาของวงการสีกากีให้กลับมาน่าเชื่อถืออีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส