เปิดห้องเชือดลุงเปี๊ยก ตร.ยันไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีคลุมหัวบังคับสารภาพ

18 ม.ค. 67

คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง เก็บหลักฐานปม คลุมหัวลุงเปี๊ยก ชี้ไม่มีอะไรผิดปกติ ตำรวจ ยัน สอบปากคำปกติ ไม่มีคลุมหัว เปิดแอร์บังคับรับสารภาพ

18 ม.ค. 67 เวลา 17.00 น. พลตำรวจตรีธนาวุฒิ จงจิระ ผู้บังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีคลิปเสียงพาดพิง ถึงตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ มีการใช้ถุงพลาสติกคลุมหัว นายปัญญา คงแสนคำ หรือ "ลุงเปี๊ยก" ให้สารภาพว่าฆาตกรรมป้าบัวผัน ได้เดินทางไปที่ สภ.อรัญประเทศ เพื่อเก็บหลักฐานประกอบการพิจารณาข้อเท็จจริง

โดยคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงได้เข้าที่อาคารงานสืบสวนพร้อมถ่ายภาพห้องสืบสวน ชี้โซฟาด้านในห้องและเก็บภาพม้าหินใต้ถุนอาคารสืบสวน ซึ่งเคยมีภาพปรากฎว่าเป็นที่สอบสวนลุงเปี๊ยก นอกจากนี้เจ้าที่ยังได้ทดลองเดินนับก้าวหน้าโรงพักไปยังเกิดเหตุซึ่งใกล้เคียงกับเซเว่นข้างโรงพักเป็นระยะทาง 70 เมตร

ทั้งนี้หลังจากใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามความคืบหน้าในการตรวจสอบ ซึ่งพลตำรวจตรีธนาวุฒิ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ว่าภายในห้องสอบสวนมีกล้องวงจรปิดหรือไม่ และโซฟาตัวดังกล่าวใช่ตัวเดียวกันกับที่สอบลุงเปี๊ยกและถูกคลุมหัวหรือไม่

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่ามีอะไรผิดปกหรือไม่ พลตำรวจตรีธนาวุฒิ ตอบสั้นๆ เพียงว่าไม่มี

ขณะที่เจ้าหน้าชุดสืบสวนได้ยืนยันว่าการสอบสวนลุงเปี๊ยกในบ่ายวันที่ 12 ม.ค.ที่โต๊ะม้าหินใต้ถุน อาคารสืบสวนเป็นไปตามปกติ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งกล้องบันทึกคลิปวิดีโอไว้ระหว่างการสอบปากคำด้วย และการสอบปากคำทั้งหมดเสร็จสิ้นที่โต๊ะม้าหินดังกล่าว

ซึ่งเป็นการสอบครั้งเดียวเท่านั้น ก่อนจะนำตัวลุงเปี๊ยกขึ้นไปทำบันทึกคำให้การด้านบนอาคาร ไม่ใช่การพาขึ้นห้องเพื่อไปสอบปากคำและทรมานอย่างที่ลุงเปี๊ยกให้การ ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีการบังคับให้รับสารภาพ คลุมถุงดำ หรือเปิดแอร์ให้หนาวสั่นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามสำหรับภายในอาคารสอบสวนพบว่ามีกล้องวงจรปิดติดอยู่บริเวณใต้ถุนซึ่งใช้รถจักรยานยนต์ ขณะที่ภายในห้องสอบสวนมีรายงานว่ามีกล้องบันทึกภาพในลักษณะที่เคลื่อนที่ได้และไม่ได้เปิดใช้งานตลอดเวลา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส