บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน ไม่มีหลักสูตรคลุมถุงดำ

18 ม.ค. 67

บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.ยืนยัน ไม่มีหลักสูตรคลุมถุงดำ ส่วนที่ ผกก.อรัญประเทศ เรียน นรต.57 รุ่นเดียวกับ ผกก.โจ้ ถุงดำนั้น มองเป็นเรื่องบังเอิญ


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีถึงประเด็นการคลุมถุงดำ โดยบอกว่าตำรวจคนไหนทำผิดได้ให้ลุงเปี๊ยกชี้ตัวเลย ซึ่งไม่มีการช่วยเหลือใคร จากการสอบถามวันนี้ คาดว่ามี 2-3 คน ที่อาจจะมีความผิด แต่ไม่ว่าจะเป็นใคร จะเป็นผู้บังคับบัญชาระดับไหน ก็ต้องดำเนินคดีหมด เพราะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้สืบสวนสอบสวนและดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

ส่วนตำรวจที่ลุงเปี๊ยกชี้ตัวนั้น เป็นตำรวจชุดสืบสวน ยศประทวน อยู่ใน สภ.อรัญประเทศ แต่ตนเองขอยังไม่เปิดเผยชื่อตอนนี้ ขอสอบให้เสร็จสิ้นก่อน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ส่งคณะทำงานไปสอบตำรวจรายดังกล่าวแล้ว แต่ก็ต้องรอสอบปากคำลุงเปี๊ยกอย่างละเอียดอีกครั้งนึง ว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ซึ่งประเด็นสำคัญคือการบังคับให้รับสารภาพการ ให้ได้มาซึ่งคำสารภาพว่าเป็นการกระทำโดยมิชอบหรือไม่

ยืนยันว่าไม่ช่วยใคร หากตำรวจลูกน้องกระทำความผิดก็จะไม่ช่วย ส่วนไหนที่เป็นการกระทำความผิดก็ต้องตัดออกไป น้ำไหนที่เป็นน้ำเสียต้องทิ้งออกไป

ส่วนที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 57 และเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ “ผู้กำกับโจ้” นั้น  ตนเองมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญ ที่ตำรวจทั้ง 2 นายเรียนรุ่นเดียวกัน แต่ยืนยันว่าไม่มีหลักสูตรคลุมถุงดำในการเค้นสอบถามข้อมูลจากผู้ต้องสงสัยหรือว่าผู้ต้องหาแน่นอน เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส