คาใจ พาหนูน้อยวัยขวบครึ่งไปฉีดวัคซีน กลับมานอนดับไม่ทราบสาเหตุ

18 ม.ค. 67

คาใจ พาหนูน้อยวัยขวบครึ่งไปฉีดวัคซีน กลับมานอนดับไม่ทราบสาเหตุ ส่ง รพ.ผ่าพิสูจน์สองรอบละเอียดประมาณ ใช้เวลา 1 เดือน ไม่ฟันธงแพ้วัคซีนหรือไม่ 

วันที่ 17 ม.ค. 67 ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลท่าวังผา มีเด็กชายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลท่าวังผา หมู่ที่ 1 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สุริยา ขุนโต ผกก.สภ.ท่าวังผา พ.ต.ท.สรัญญู บุรีแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ท่าวังผา ทราบในเบื้องต้น 

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.นฤทธร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 1 ปี 6 เดือน 9 วัน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลท่าวังผา 

จึงได้ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลท่าวังผาทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น แพทย์ไม่สามารถลงความเห็นถึงสาเหตุการตายได้ จึงได้นำศพ ด.ช.ส่งผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลน่าน เพื่อหาสาเหตุการตายในครั้งนี้ 

จากการสอบถามญาติของผู้ตายในเบื้องต้นได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุป้าของผู้ตายได้นำ ด.ช.ไปรับวัคซีน โดยการฉีดและหยอดที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จากนั้นกลับมาที่บ้านพักอาศัยอยู่กับปู่และย่า เมื่อกลับมาถึงบ้าน ญาติก็ได้ให้ ด.ช.รับประทานอาหารและทานยาลดไข้ตามที่แพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แนะนำ จากนั้นพาเข้าไปนอน จนกระทั่งพบว่า ด.ช.ซีดเหลืองไม่ตอบสนองใดๆ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าวังผา และ ด.ช.ได้เสียชีวิตลง โดยที่แพทย์ไม่สามารถลงความเห็นถึงสาเหตุการตายได้ จึงนำศพ ด.ช.ส่งผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลน่าน เพื่อหาสาเหตุการตายในครั้งนี้ต่อไป 

ล่าสุดวันที่ 18 ม.ค. 67 โรงพยาบาลน่านชี้แจงว่า เบื้องต้นได้ตรวจภายนอกแล้วไม่พบการผิดปกติใดๆ ของการเสียชีวิต และได้ผ่านำชิ้นเนื้อเนื้อเยื่อ เพื่อเตรียมส่งตรวจพิสูจน์ในแลป ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียด จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตได้ เนื่องจากเป็นเรี่องที่ละเอียดอ่อนจึงไม่สามารถฟันธงว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน และแพ้วัคซีนหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส