9 สิ่งน่ารู้ของมาดริด กับแคมเปญระดับโลก Only in Madrid เปิดตัวที่ไทย

18 ม.ค. 67

9 สิ่งน่ารู้ของมาดริด กับแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัว ณ ประเทศไทย! พร้อมแล้วกับการฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” ณ ประเทศไทย ที่ Uno Mas at Centara Grand ในวันที่ 7 ธันวาคม 2023 เป็นแคมเปญที่เปิดตัวในทวีปเอเชียโดยเอเจนซี่ระดับโลก Connecting Travel และ  Select Holding มีเป้าหมายเพื่อโปรโมทเมืองต่าง ๆ รวมถึงเผยแพร่ความยิ่งใหญ่ ของเมืองมาดริดให้ไปสู่สายตาของสาธารณชน สร้างหมุดหมายแห่งการท่องเที่ยวที่ใหม่

1-palacio-real_0

9 สิ่งน่ารู้ของมาดริด

  1. จัตุรัส Plaza Mayor เมืองมาดริดเป็นที่ตั้งของพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญที่สวยงามอื่น ๆ อีก เช่น จัตุรัส Plaza Mayor พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Prado สนามกีฬาซานเตียโก เบร์นาเบว แต่ละย่านในมาดริดมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่ย่าน Malasaña แสนเก๋ ไปจนถึงย่าน Salamanca หรูหราสุดชิค ที่ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำความทันสมัยและหรูหรา

  2. พระราชวังหลวงแห่งมาดริด การเที่ยวพระราชวังหลวงแห่งมาดริดเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและทันสมัย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสนุกกับการสำรวจประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน, สถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่, และบรรยากาศทางราชการที่สวยงาม พระราชวังนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมบางส่วนของพระราชวัง และมีการจัดทัวร์ทางวัฒนธรรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมของพระราชวัง 

  3. หมู่บ้าน Patones ใช้เวลาเพียง 30 นาทีจากตัวเมือง คุณจะพบกับความงามในชนบทที่สวยงามไม่แพ้กันของ ปาโทเนส (Patones), ชินชอน (Chinchón) และ ไร่องุ่นของซาน มาร์ตีน เด เวลเดออิเกเลเซียส ( the vineyards of San Martín de Valdeiglesias)
    1-mad0370_0
  4. โรงแรม Four Seasons ตามรายงานจาก JLL, กรุงมาดริดจะมีห้องพักโรงแรมหรูหราเกิน 2,700 ห้อง ภายในปลายปี 2023 นี้, เพิ่มขึ้นถึง 50% จากเมื่อสิบปีที่ผ่านมา

  5. บริเวณโดยรอบของโรงแรม Four Seasons Puerta del Sol เมื่อไม่นานมานี้ โรงแรม Four Seasons เปิดให้บริการในทำเลที่ใกล้กับ ใจกลางย่านจัตุรัส Puerta del Sol ด้วยพื้นที่กว่า 1.500 ตารางเมตร พร้อมแหล่งชอปปิ้งแบรนด์เนมสุดหรูหรา เช่น Dior และ Hermes และนอกจากนี้บริเวณข้าง ๆ ยังมีโรงแรมระดับลักซ์ชูรี Mandarin Oriental Ritzที่พึ่งได้รับการอัปเกรดมาอีกด้วย

  6. แหล่งชอปปิ้งใจกลางย่านจัตุรัส Puerta del Sol มาดริดยังเป็นบ้านเกิดของเหล่าแฟชั่นแบรนด์มากมายตั้งแต่ระดับสุดหรูหราไปจนถึงระดับแฟชั่นทั่วไป ตั้งแต่ Loewe, Balenciaga และ Manolo Blahnik ไปจนถึง Zara และ H&M ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้มาดริดเป็นหนึ่ง ในเมืองหลวงด้านแฟชั่นระดับนานาชาติที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก
    1-mad0377_0
  7. เมนูสุดคลาสสิค หอยทากสเปน  Caracoles ที่ร้านอาหาร Casa Amadeo มาดริดยังมีเรื่องราวความหอมเย้ายวนของอาหารที่แทรกซึมอยู่ในทุก ๆ แง่มุมวัฒนธรรมและชีวิต ตั้งแต่อาหารกลางวันวันอาทิตย์แบบดั้งเดิมกับครอบครัว เพลิดเพลินไปกับทาปาส (อาหารเรียกน้ำย่อย) กับเพื่อนฝูง ไปจนถึงการใช้เวลาหลายชั่วโมงเลือกซื้อผลิตผลสด ใหม่ของท้องถิ่น

    สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นได้ชัดว่าวัฒนธรรมมาดริด กับอาหารเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน มาตลอด มีเพียงแค่ในมาดริดเท่านั้นที่คุณจะสามารถ รับประทานอาหารในร้านที่ เก่าแก่ที่สุดในโลก อย่างร้าน Sobrino de Botín อัญมณีเก่าแก่ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1725   

    โดยมีเมนูที่ควรลอง ได้แก่ roast suckling pig หมูหันสไตล์สเปนที่ดีที่สุดในโลก Cochinillo asado เมนูลูกหมูย่างเตาอบแบบพิเศษ และ cordero asado เนื้อแกะย่างที่นุ่มละลายในปาก พลาดไม่ได้กับเมนูสุดคลาสสิคอย่าง  caracoles หอยทากสเปน  
    1-mad0636_0
  8. ตลาด Mercado de San Anton ถ้าหากคุณต้องการที่จะลิ้มลองรสชาติแบบฉบับคนท้องถิ่น ก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะไปที่ตลาด Mercado de San Anton ในย่าน Chueca ตลาดแห่งนี้เดิมมีมาตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 19 แต่ได้มีการปรับปรุงในปี 2011 ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้ออาหารจากแผงอาหารเลิศรสในตลาด หรือจะรับประทานที่ร้านอาหารบนดาดฟ้าก็ได้เช่นกัน

  9. พื้นที่ส่วนใหญ่รอบนอกกรุงมาดริดเป็นที่ตั้งของสามเมืองในสามเหลี่ยมมรดกโลกของยูเนสโกที่ประกอบด้วย อัลคาลา เด เอเนริส (Alcalá de Henares),ซานโลเร็นโซเด เอล เอสโคเรียล (San Lorenzo de El Escorial), และอารันฮวีซ(Aranjuez) ตั้งอยู่ไม่เกินหนึ่งชั่วโมงขับรถจากใจกลางเมือง 

    1-mad1585_0

ในช่วงปีแรกของการเปิดตัวแคมเปญ จะมีการโปรโมทใน 16 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยโครงการนี้ประกอบด้วย; การทำการตลาดดิจิทัลในตลาด B2B และ B2C, เว็บไซต์โครงการ 11 ภาษา, เผยแพร่เนื้อหาโครงการในสื่อทั่วไปและในสื่อธุรกิจ, ดำเนินการสื่อสารทางการตลาดร่วมกับสื่อมวลชนและTTOOs, ทำแคมเปญทางการตลาดกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลทางความคิดและอินฟลูเอนเซอร์,  เน้นการทำการสื่อสารทางการตลาดอย่างยืนยาว และผลิตและเผยแพร่เนื้อหาสำหรับแคมเปญ #onlyinmadrid โดยทั้งหมดนี้เพื่อสร้างเสริมศักยภาพของมาดริดในการเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำสำหรับนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่จะได้เห็น ได้ทำ และได้ชิมในกรุงมาดริด สามารถหาข้อมูลได้จาก : https://www.turismomadrid.es/en/
https://www.esmadrid.com/en


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MADRID TURISMO by IFEMA Madrid สามารถหาได้ที่ : https://www.ifema.es/nosotros/madrid-turismo-by-ifema-madrid 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม