ตำรวจ เรียกสอบปากคำ ครอบครัว 5 เยาวชน คดี “ป้าบัวผัน” พบข่มขู่พยานในคดี

18 ม.ค. 67

 

ตำรวจ เรียกสอบปากคำ ครอบครัว 5 เยาวชน คดี “ป้าบัวผัน” พฤติกรรมเข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.เด็ก พิจารณาบทลงโทษผู้ปกครอง พบข่มขู่พยานในคดี 

วันที่ 18 ม.ค. 67 ที่จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ปกครองของ 5 เยาวชนแก๊งลูกตำรวจที่ทำร้าย ป้าบัวผัน หรือ ป้ากบจนเสียชีวิต มาสอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว 

โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มาร่วมสอบปากคำ ก่อนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง รวมถึงเชิญเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระแก้ว มาร่วมสอบปากคำผู้ปกครองด้วย 

โดยในช่วงเช้า ผู้ปกครองของนายเชนที่เป็นตำรวจ ผู้ปกครองของ ด.ช.โก๊ะ และผู้ปกครองของนายบิ๊ก ผู้ปกครองของ ด.ช.แบงค์ เดินทางมาถึงแล้ว ส่วนผู้ปกครองของ ด.ช.กัส ที่เป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อซักถามรายละเอียด และดูพฤติกรรมในคดี เพราะอาจจะเข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.เด็ก แล้วจะมีการพิจารณาถึงบทลงโทษผู้ปกครอง ส่วนบทลงโทษของลูกตำรวจ และคนธรรมดาจะโดนเท่ากันหรือไม่นั้น จะต้องทำการพิจารณาก่อนว่า ผู้ปกครองที่เป็นตำรวจมีส่วนช่วยเหลือในการกระทำความผิดมากน้อยแค่ไหนอย่างไร 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ติดตามตัวผู้ปกครองของเยาวชนกลุ่มนี้ที่ชื่อว่า “ตังไม่ออก” ทั้งหมดที่พบข้อมูลว่า มีกว่า 20 คน มาทำการสอบปากคำด้วย เพราะเด็กกลุ่มนี้ ยังมีพฤติกรรมในการก่อกวน และข่มขู่พยานในคดี โดยการทำคดี ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งจะต้องแบ่งเป็นสำนวนหลักของคดีป้ากบ กับสำนวนคดีเมื่อวานที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส