กำลังใจหลั่งไหลช่วย “น้องปกป้อง” หนุ่มน้อยยอดกตัญญู

17 ม.ค. 67

 

กำลังใจหลั่งไหลช่วย “น้องปกป้อง” หนุ่มน้อยยอดกตัญญู ดูแลครอบครัวป่วย-พิการ 4 ชีวิต ส่งเสริมอบรมอาชีพซ่อม ให้โอกาสเรียนหนังสือ 

ตามที่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของ นายปกป้อง วงษ์รักษา หรือ น้องปกป้อง หนุ่มน้อยยอดกตัญญูวัย 15 ปี ชาวบ้านห้วยเตยพัฒนา หมู่ที่ 14 ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ที่เรียนจบเพียงชั้น ป.5 ก็ต้องไปทำงานรับจ้างแบกข้าวสาร วันละ 200 บาท เพื่อนำเงินมาดูแลครอบครัว ที่มีทั้งผู้ป่วยและผู้พิการรวม 3 ชีวิต

โดยพ่อได้รับอุบัติเหตุบริเวณศีรษะ ทำให้ตาทั้งสองข้างมองไม่ค่อยชัด และร่างกายอ่อนแรงไม่สามารถทำงานช่วยเหลือครอบครัวได้ อีกรายคือย่าที่ป่วยติดเตียงเป็นอัมพาตมานานหลายปีแล้ว และสุดท้ายคือลุงที่มีอาการฮีทสโตรก จนทำให้ร่างกายซีกขวาไม่มีแรง เกือบเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้ต้องตามลุงอีกคนมาช่วยดูแลครอบครัว เพื่อที่น้องปกป้องจะได้มีเวลาทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูสมาชิกทั้งหมด  

กำลังใจหลั่งไหลช่วย “น้องปกป้อง” หนุ่มน้อยยอดกตัญญู

แต่ก็เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ลุงที่มาช่วยดูแลครอบครัวน้องปกป้อง กลับมีอาการแขนขวาอ่อนแรงกะทันหันไปอีกคน แม้จะพอช่วยเหลือตัวเองและครอบครัวได้ แต่ก็ไม่เต็มที่ ทำให้น้องปกป้องต้องรับภาระหนักดูแลตัวเองและครอบครัว รวม 5 ชีวิต ในขณะที่พี่ชายอีกคนก็ต้องออกไปรับจ้างต่างพื้นที่ และไม่มีเงินส่งเสีย เพราะรับจ้างหากินไปวันๆ เท่านั้น 

ล่าสุดวันที่ 17 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหลายหน่วยงานลงมาให้ความช่วยเหลือ มอบสิ่งของจำเป็นให้กับครอบครัวนี้อย่างต่อเนื่อง เช่น นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์  นายอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วยพัฒนาชุมชุนอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ ประมงอำเภอ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลสระตะเคียน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย และผู้นำชุมชน ได้นำถุงยังชีพและข้าวของจำเป็นต่างๆ ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ครอบครัวของน้องปกป้อง ที่บ้านพักเลขที่ 174 หมู่ที่ 14 ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง 

กำลังใจหลั่งไหลช่วย “น้องปกป้อง” หนุ่มน้อยยอดกตัญญู

ซึ่งหลังหนึ่งมีน้องปกป้องและพ่ออาศัยอยู่ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวแคบๆ ไม่มีห้องน้ำ และอีกหลังเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีย่า ลุงที่ป่วยและพิการ กับลุงอีกคนที่กลับมาช่วยดูแลแต่แขนขวาอ่อนแรงอาศัยอยู่ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา จะช่วยเหลือเงินค่าใช้จ่ายรายเดือนให้กับครอบครัวอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงส่งเสริมให้เข้ารับการอบรมอาชีพซ่อมรถจักรยานยนต์ และจะมีการสนับสนุนและดำเนินการให้น้องปกป้องได้มีโอกาสเรียนหนังสือตามที่ต้องการด้วย 

นอกจากนี้ มีผู้มีจิตศรัทธาหลายรายแสดงความจำนงจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้มาเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินและสิ่งของต่างๆ ที่ต้องการจะบริจาค ซึ่งนายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง  ได้ปรึกษาหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาช่องทางเปิดรับกำลังใจจากพี่น้องประชาชนที่ใจบุญจะช่วยเหลือน้องปกป้อง ด้วยการเปิดบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี “กองทุนช่วยเหลือผู้มีความกตัญญู เพื่อนายปกป้อง วงษ์รักษา” เลขที่บัญชี 020431973880 จะรับบริจาคเพียง 7 วัน  เพื่อให้เพียงพอสำหรับช่วยเหลือครอบครัวของน้องปกป้องให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจะได้มีทุนเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ตามที่น้องปกป้องใฝ่ฝันและตั้งใจเอาไว้ 

ซึ่งน้องปกป้องได้กล่าวขอบคุณทุกแรงใจที่ส่งมาให้กับครอบครัว โดยยืนยันว่า หากได้รับความช่วยเหลือแล้ว จะตั้งใจทำหน้าที่ดูแลครอบครัวของตัวเองอย่างดีที่สุด และจะยึดมั่นความกตัญญูกตเวทีอย่างนี้ต่อไปจนชั่วชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส