เปิดใจผู้โดยสารเจองูบนเครื่อง ชื่นชมพนักงาน จัดการได้อย่างรวดเร็ว

17 ม.ค. 67

เปิดใจผู้โดยสารที่เจองูบนหัวในเครื่อง บอกขอชื่นชมพนักงาน ที่จัดการได้อย่างรวดเร็ว

จากกรณีมี TikTok ชื่อ @wannabnailssalon แชร์คลิปนั่งอยู่บนเครื่องบินแล้วเจองูตัวเป็น ๆ บนเครื่องบินตรงที่นั่งของเจ้าของคลิปพอดี โดยได้แชร์ทั้งหมด 3คลิปด้วยกัน ซึ่งผู้โพสต์ดังกล่าวเล่าว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมาหลังจากที่ตนได้บินไปเรียนที่กรุงเทพฯ ในขากลับจากกรุงเทพฯไปสนามบินภูเก็ตกับสายการบินในประเทศ ขณะที่เครื่องบินกำลังแลนดิ้งกัปตันประกาศให้ทุกที่นั่งอยู่กับที่ห้ามลุกไปไหน และเธอก็กำลังงีบอยู่ จากนั้นจู่ ๆ ที่นั่งข้างๆก็ว้าวุ่นทำเอาเธอแปลกใจ ก่อนที่จะมีผู้โดยสารรายอื่นบอกว่าน้องมีงูดิ้นอยู่ข้างบนหัว ตอนนั้นจึงอึ้งไปว่าแล้วต้องทำยังไงจะลุกหนีหรือนั่งอยู่กับที่

คลิปต่อมาเหตุการณ์ตามในคลิปคือมีลูกเรือเข้ามาช่วยจับงูตัวดังกล่าวโดยพยายามใช้ขวดน้ำพลาสติกค่อย ๆ ครอบตัวงูให้เลื้อยเข้ามาแต่งูไม่ยอมลงสุดท้ายจึงเอาถุงลองแล้วเขี่ยใส่ถุงเพื่อป้องกันอันตรายท่ามกลางความสนใจของผู้โดยสารบนเครื่อง

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปจนกลายเป็นไวรัลได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากทั้งชื่นชมความใจเย็น และวิธีรับมือกับงูของลูกเรือพร้อมทั้งตั้งคำถามว่าแล้วงูขึ้นเครื่องมาได้อย่างไร มีทั้งผู้เห็นว่าน่าจะเป็นงูเลี้ยงที่ผู้โดยสารแอบนำขึ้นเครื่องมาหรือไม่ เพราะเป็นงูฉนวนไม่มีพิษ แล้วผ่านเครื่องเอกซเรย์ได้ไง แต่ก็มีบางคนว่างูนี้มีพิษร้ายแรงบางคนก็ถามเลขไฟล์ทบินบ้างก็ถามมีเลขเด็ดไหม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายคัมภีร์ รัตนา อายุ 27 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว นายคัมภีร์เล่าว่า ตนขึ้นเครื่องไปกรุงเทพช่วงค่ำ เพราะตอนต้องบินไปเรียนที่กรุงเทพทุกเดือนอยู่แล้ว มันต้องบินไปกลับแล้วก็เหนื่อยก็เลยหลับก่อนจะลงเครื่องทางกัปตันก็ได้แจ้งผู้โดยสารทุกท่านบอกว่า เครื่องกำลังจะลงจอดให้นั่งอยู่กับที่แล้วก็คาดเข็มขัดให้เรียบร้อย หลังจากนั้นมีคนข้า ง ๆ หันมามองทางตน ตนก็เลยถามว่ามีอะไรหรือเปล่า เขาก็เลยบอกว่าเห็นงูอยู่บนหัวตนซึ่งเป็นช่องเก็บสัมภาระตนก็หันขึ้นไปมองก็ตกใจ แต่ตนไม่รู้ว่าสายพันธุ์อะไร ขณะนั้นมีพนักงานผู้ชายเดินผ่านมา เราก็แจ้งพนักงานผู้ชาย เขาก็ตกใจ รีบคุมสถานการณ์ เขาก็ให้ลุกแล้วเขาก็นำขวดมาแล้วนำใส่ถุงประมาณ 5 นาทีเขาก็จัดการเรียบร้อยและให้ตนมานั่งที่เดิม

หลังจากลงเครื่องไปถึงด้านล่าง ทุกอย่างเขาไม่ให้จับ เพราะเขาต้องหาต้นตอว่างูมาได้อย่างไร ใช้เวลาเช็คประมาณ 5 นาที เขาก็เช็คในส่วนพื้นที่ของตนเฉย ๆ พอเช็คปุ๊บไม่แน่ใจว่าเจอหรือไม่เจอ หลังจากนั้นเขาก็ปล่อยพวกตนออกมา ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นไวรัลขนาดนี้ แค่จะบอกว่าเจองูบนเครื่องนะ แต่ตัดมาข้ามคืนมีคนตาม 3.5 ล้าน แต่ส่วนตัวขอชื่นชมพนักงาน ซึ่งคิดว่าพนักงานไม่ได้เรียนรู้ในการจับงู แต่ต้องทำเพราะว่าเป็นหน้าที่ของเขาในการดูแลผู้โดยสาร เขามีสปิริต แก้สถานการณ์ตรงนั้นดีมาก ถ้าเป็นคนอื่นถ้าตกใจแล้วจะทำอย่างไรแต่เขาคงสติได้ดีมากภายใน 5 นาที เขาสามารถทำได้จัดการได้อย่างดีมาก มันไม่ใช่รถยนต์ที่แวะเอาเอางูออกได้ตนยอมรับพนักงานคนนั้นว่าเก่งมาก ๆ จริงดูแลดีมากต้องขอบคุณเขา ณ วันนั้นที่เขาเร็วมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส