“วราวุธ” เผยส่งสหวิชาชีพร่วมสอบ 5 เยาวชนลูกตำรวจฆ่าโหด “ป้ากบ”

16 ม.ค. 67

 

“วราวุธ” เผยส่งสหวิชาชีพร่วมสอบ 5 เยาวชนลูกตำรวจฆ่าโหด “ป้ากบ” ชี้ เยาวชนก่อความรุนแรงมากขึ้น สถาบันครอบครัวต้องเร่งสร้างสายใยความอบอุ่น 

วันที่ 16 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มเยาวชน 5 คน ซึ่ง1ในนั้นมีลูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ หรือ ป้าบัวผัน อายุ 47 ปี หญิงสติไม่ค่อยดี ชาวอ.วัฒนานคร จ.สระแก้วว่า 

กระทรวง พม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมตรวจสอบในขั้นตอนสืบสวนสอบสวน รวมถึงมีการพูดคุยกับเยาวชน ซึ่งจะต้องมีเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์เข้าร่วมและเป็นไปตามตามกฎหมาย ส่วนขั้นตอนการดำเนินคดีให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน ทั้งนี้จะต้องไปพิจารณาว่าผู้ปกครองมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ หากผู้ปกครองร่วมด้วยก็จะต้องดำเนินการตามกฏหมาย  

นายวราวุธ กล่าวว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากเยาวชน มีมากขึ้นเรื่อยๆ อาจจะเกิดขึ้นจากตัวเด็กและเยาวชนเอง หรือมีกลุ่มบุคคลใดมาใช้เด็กและเยาวชนเป็นเครื่องมือหรือไม่ ดังนั้นขั้นตอนในการดำเนินคดีหรือพิจารณาต้องพิจารณาให้ละเอียดว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร และตัวผู้ปกครองเองต้องเอาใจใส่บุตรหลาน โดยทั้งหมดต้องเริ่มจากสถาบันครอบครัวให้ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายของสังคม ซึ่งต้องสร้างสายใยและความอบอุ่นในครอบครัวให้มากกว่านี้ 

อย่างไรก็ตามในช่วงต้นเดือน ก.พ.จะมีการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมว่าจะมีแนวทางการดำเนินการอย่างไร เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส