ส่งตัวชายขับเก๋งขาวไป รพ. ประเมินอาการป่วยจิตเวช ตะเบ๊ะลาตำรวจ

16 ม.ค. 67

ตำรวจส่งตัวชายขับเก๋งสีขาวไป รพ. ประเมินอาการป่วยจิตเวช ก่อนตะเบ๊ะลาตำรวจ ใบหน้ายิ้มแย้ม กรอบเวลาตามกฏหมายวินิจฉัยภายใน 45 วัน 

วันที่ 16 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้ส่งตัว ชายขับรถเก๋งคันสีขาวที่ก่อเหตุชนรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง และรถแท็กซี่สีชมพู บริเวณศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ตามที่ปรากฎภาพคลิปวิดีโอที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง ไปรับการประเมินและรักษาอาการทางจิตที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยาฯแล้วเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ระหว่างคุมตัวขึ้นรถ เจ้าตัวมีท่าทางปกติ สวมเสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น และสวมหมวกสีเหลือง ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียดแต่อย่างใด และช่วงหนึ่งมีการทำมือท่าวันทยหัตถ์ ลาตำรวจ สน.ห้วยขวางด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นพอเห็นกล้องของสื่อมวลชนได้หันมายิ้ม พร้อมกับเอามือจับหมวกก้มศีรษะเล็กน้อย แล้วเร่งฝีเท้าขึ้นรถทันที 

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า หลังจากส่งตัวผู้ก่อเหตุเพื่อไปรับการประเมินและรักษาอาการทางจิตที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยาฯ กระบวนการจากนี้คือให้แพทย์ประเมินอาการและวินิจฉัยว่ามีอาการทางจิตหรืออยู่ในภาวะที่สามารถต่อสู้คดีได้หรือไม่ ซึ่งกรอบเวลาตามกฏหมายในการวินิจฉัยอยู่ที่ 45 วัน หากพบว่าป่วยอาการทางจิตต้องรักษา และคอยรายงานทุกๆ 180 วัน จนกว่าจะสามารถกลับมาต่อสู้คดีได้ แต่หากประเมินวินิจฉัยแล้วว่ามีอาการทางจิต ก็สามารถส่งตัวกลับมาต่อสู้คดีได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส